<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา LUNA Classic (LUNC) ร่วงลงกว่า 9% แม้ชุมชนจะเผาเหรียญเพิ่มกว่า 700 ล้านโทเค็นแล้วก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าชุมชน Terra Classic จะมีเรื่องน่าตื่นเต้นอีกครั้ง หลังมีรายงานว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเผาเหรียญ Terra Classic (LUNC) กว่า 700 ล้าน LUNC และ Terra ClassicUSD (USTC) จำนวนกว่า 230,000 USTC

และถ้าหากว่านับตั้งแต่วันที่ Terra LUNA ล่มสลายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2022 ในตอนนี้ระบบนิเวศของ Terra จะมียอดการเผาเหรียญ LUNC รวมแล้วกว่า 94.31 พันล้านเหรียญ ในขณะที่ได้มีการเผาเหรียญ USTC เป็นจำนวนมากถึง 1.50 พันล้านเหรียญ

สิ่งที่น่าสนใจคือแม้ว่าตัวโปรโตคอลจะล่มสลายไปแล้ว แต่ชุมชนก็ได้มีการพูดคุยและลงคะแนนเสียงว่าจะให้มีการฟื้นฟูระบบนิเวศนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้งหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นการเสนอให้มีการเผา USTC จำนวนกว่า 800 ล้านเหรียญ หรือการเสนอพัฒนาตัวโครงการใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตามข้อเสนอทั้งหมดนั้นได้ถูกชุมชนปฏิเสธไปทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการเผาเหรียญจำนวนมากนั้นจะไม่ช่วงให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้น โดยราคาซื้อขายเหรียญ LUNC นั้นได้ร่วงลงมากกว่า 9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ซึ่งหนึ่งในสาเหตุหลังที่ทำให้ราคาเหรียญร่วงลงมากขนาดนี้ เกิดมาจากการที่ทาง Terraform Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้สร้างโปรโตคอล Terra Classic ได้ประกาศยื่นล้มละลายพร้อมกับเปิดเผยว่าในตอนนี้ทางบริษัทมีหนี้สินอยู่อย่างน้อย 100 ล้านดอลลาร์

ที่มา: NewsBTC