<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย ราคา XRP อาจร่วงลงไปได้มากถึง 15% ก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหลังจากความผิดหวังจากการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ตลาดคริปโตก็ได้กลับมาซบเซาอีกครั้ง และดูเหมือนว่ามันจะย่ำแย่ลงได้อีกหลังนักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า Arman Shirinyan ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคา XRP อาจร่วงลงไปได้มากกว่า 15%

โดยตัว Shirinyan ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคา XRP ในตอนนี้กำลังมีการชะลอตัวที่กำลังส่งสัญญาณการสูญเสียโมเมนตัมในระยะสั้น ที่จะทำให้แนวรับของราคาเหรียญนั้นลดลงไปต่ำกว่าราคาปัจจุบันมาก

ตัวเขาคาดว่าแนวรับถัดไปของราคา XRP นั้นอยู่ที่ช่วงประมาณ 0.47 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งและได้รับการพิสูจน์ในอดีตแล้วหลังเคยเป็นแนวรับราคามาแล้วกว่า 3 ครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนตุลาคมที่ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงขาลง

อย่างไรก็ตาม ตัวเขาได้เน้นย้ำว่านี่เป็นเพียงแค่การคาดการณ์ในระยะสั้นเท่านั้น เพราะเมื่อมองถึงประสิทธิภาพของ XRP ที่เทียบเท่ากับโปรโตคอลอย่าง Solana หรือ Ethereum ในด้านการใช้งาน บวกกับปัญหาทางด้านกฎหมายที่ใกล้จะจบลงนั้น XRP ถือเป็นเหรียญที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ตัวเขายังได้เตือนว่า ถ้าหากราคาเหรียญสามารถทะลุแนวรับที่ 0.47 ดอลลาร์ได้ ราคา XRP อาจร่วงลงไปต่อได้อีกกว่า 10% ซึ่งจะมีแนวรับราคาอยู่ที่ประมาณ 0.42 – 0.43 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการปรับฐานเกิดขึ้น

แต่ถ้าหากว่าราคาเหรียญได้หยุดอยู่ที่แนวรับ 0.47 ดอลลาร์ได้ มันอาจเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของราคาเหรียญก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามในตอนนี้ XRP ยังคงมีประเด็นทางด้านกฎหมายอยู่ ซึ่งอาจส่งผลให้นักลงทุนหมดความเชื่อมั่นได้อย่างรวดเร็วได้

ที่มา: UToday