<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin เทขายเหรียญของพวกเขากว่า 3 พันล้านดอลลาร์ สิ่งนี้บอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ คริปโต Ali Martinez ได้ออกมาเปิดเผยว่า เจ้ามือ Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นผู้ถือครองสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ ได้เทขายเหรียญของพวกเขาเป็นจำนวนกว่า 70,000 BTC หรือประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์ ตลอดช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว ก็ได้ทำให้ชุมชนคริปโตต่างรู้สึกกังวลเป็นอย่างมากว่าสิ่งนี้จะส่งผลต่อราคาเหรียญในอนาคตหรือไม่ อย่างไรก็ตาม Martinez ได้ออกมาชี้ว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มเจ้ามือเหล่านี้มีรูปแบบที่คล้ายกับวงจรตลาดในอดีตของ Bitcoin

โดย Martinez ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจมีการปรับฐานที่จะส่งผลให้ราคาเหรียญร่วงไปได้ถึง 32,700 ดอลลาร์ ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวสอดคล้องกับรูปแบบ Fibonacci retracement ที่ 50% พอดี

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าการคาดการณ์ของเขาจะถูกต้องหรือไม่ แต่จากข้อมูลจากสุดของ CoinMarketCap เผยว่า ราคาซื้อขาย Bitcoin ในตอนนี้ได้ร่วงลงมากกว่า 9% ตลอดระยะเวลา 7 วันที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจคือการที่ราคาเหรียญร่วงลงอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ ได้ทำให้มีนักลงทุนโดนชำระบัญชี (Liquidations) กันไปเป็นจำนวนมาก โดยข้อมูลจาก Coinglass เผยว่า นักลงทุนคริปโตได้โดนชำระบัญชีไปมากถึง 351 ล้านดอลลาร์

ที่มา: UToday