<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitwise สร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านความโปร่งใส เผยเลขกระเป๋าเงินของ Spot Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ Bitwise เปิดเผยว่า การถือครองและการเคลื่อนไหวของกองทุน Spot Bitcoin exchange-traded fund (ETF) จะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะอย่างโปร่งใส ซึ่งทุกคนสามารถตรวจสอบข้อมูลนี้ได้โดยตรง

การเปิดเผยข้อมูลของ Bitwise ได้ปลุกกระแสความสนใจขึ้นในชุมชนคริปโต จนเกิดการคาดเดากันว่า ผู้จัดการกองทุน Spot Bitcoin ETF รายอื่น ๆ ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อเร็ว ๆ นี้ จะเลือกเดินตามแนวทางความโปร่งใสเช่นเดียวกันกับ Bitwise 

Bitwise ผู้ริเริ่มการเปิดเผยข้อมูล Spot Bitcoin ETF

ในแถลงการณ์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของ Bitwise บริษัทการลงทุนประกาศว่า Bitwise เป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์รายแรกในบรรดาผู้ยื่นคำขออนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF สำหรับการเปิดเผยข้อมูลที่สำคัญต่อสาธารณะ

 “ในวันนี้ กองทุน Bitcoin ETF ของ Bitwise (BITB) กลายเป็นกองทุน Bitcoin ETF รายแรกของสหรัฐฯ ที่เปิดเผยที่อยู่ของ Bitcoin ที่กองทุนถือครอง”

เมื่อวันที่ 10 มกราคม คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (SEC) ได้อนุมัติการยื่นคำขอ Spot Bitcoin ETF ผู้สมัครทั้ง 11 ราย หนึ่งในผู้ได้รับอนุมัติคือ BlackRock บริษัทจัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) มากกว่า 9 ล้านล้านดอลลาร์

การอนุมัติครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากกระบวนการตรวจสอบที่ยาวนานและซับซ้อน ระหว่างหน่วยกำกับดูแล (SEC) และบริษัทจัดการสินทรัพย์

Bitwise ชี้ให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของ Bitcoin ETF ที่โปร่งใสยิ่งขึ้น

Bitwise ยืนยันว่า การเปิดเผยข้อมูลนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความเชื่อมั่นในตลาด Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

“การเปิดเผยที่อยู่บนบล็อกเชนเป็นก้าวแรกสู่การเพิ่มความโปร่งใสต่อสาธารณชน เมื่อโครงสร้างพื้นฐานพัฒนาขึ้น เรามุ่งหวังที่จะทำอะไรได้มากขึ้นกว่านี้”

แม้ว่าตลาด crypto จะเผชิญกับแรงกดดันเชิงลบอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ชุมชนก็ยังสนับสนุนการเคลื่อนไหวล่าสุดของ Bitwise

หลายคนคาดหวังว่าก้าวนี้ของ Bitwise จะเป็นแรงกระตุ้นให้บริษัทจัดการสินทรัพย์อื่น ๆ หันมาเปิดเผยข้อมูลเช่นเดียวกัน

ที่มา : be (in) crypto