<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson คาด ปีนี้จะเป็นปีที่ระบบนิเวศของ Cardano จะเติบโตขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาคาดการณ์ผ่านช่อง Youtube ของเขาว่า ในปี 2024 นี้ ระบบนิเวศของ Cardano จะเติบโตได้อย่างรวดเร็วและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“ปี 2024 จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Cardano … จริงๆ แล้วปี 2023 ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยม เมื่อพิจารณาจากทุกสิ่งแล้ว เราก้าวหน้าไปมากเพียงใด และเราได้คิดและทำสิ่งต่างๆ มากมายเพียงใด ปีนี้เราเพิ่งเริ่มต้น”

Hoskinson ได้เน้นย้ำว่า ในปี 2024 นี้ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของบล็อกเชน Cardano โดยตัวเขาได้ชี้ว่าในปีนี้โปรโตคอลของ Cardano ได้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายในชื่อ “ยุคของวอลแตร์” ที่ได้ตั้งตามนามปากกาของ ฟร็องซัว-มารี อารูเอ นักเขียนและนักปรัชญาชื่อดัง ชาวฝรั่งเศส

Hoskinson ได้เปิดเผยว่า ในยุคของวอลแตร์นั้นจะมีเสาหลักสำคัญอยู่ 3 ประการ ได้แก่ 1) การยอมกับระบอบประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับระบบการกำกับดูแลแบบออนไลน์ เช่น การพัฒนาซอฟต์แวร์แบบกระจายอำนาจ และคณะกรรมการรัฐธรรมนูญ

2) การลดความซับซ้อนของบล็อกเชนลงโดยเฉพาะกับสถาบันต่างๆ เช่น Cardano Foundation ซึ่งการกระทำนี้จะทำให้คนทั่วไปสามารถเข้ามาตรวจสอบโปรโตคอลของ Cardano ได้ และ 3) คือการปกป้องสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้ใช้อย่างเช่น นโยบายการเงิน และความรับผิดชอบที่ครอบคลุมนักลงทุน

นอกจากนี้ Hoskinson ก็ได้กล่าวว่าการพัฒนา Cardano นั้นยังคงเต็มไปด้วยท้าทายและโอกาสใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการจัดการหลักด้านการกำกับดูแล ไปจนถึงบทบาทของสถาบันในการขับเคลื่อนการเติบโตของระบบนิเวศ อย่างไรก็ตามตัวเขาสัญญาว่าจะตั้งใจปรับปรุงชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่า Cardano จะสามารถประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ที่มา: ZyCrypto