<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งกลับมาแตะ 41,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังกระแสการเทขายกองทุน GBTC ใกล้จบลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin จะเริ่มฟื้นตัวจากความผิดหวังของการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ได้แล้ว หลังราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมาแตะ 41,000 ดอลลาร์อีกครั้ง เพิ่มขึ้นมา 2.33% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ถึงแม้ว่าในตอนนี้เราจะไม่รู้ว่าอะไรเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้น แต่คาดว่าน่าจะมาจากการที่กระแสการเทขายกองทุน Bitcoin ของ Grayscale อย่าง Grayscale’s Bitcoin Trust (GBTC) ได้ใกล้จบลงแล้ว

ซึ่งตามข้อมูลของนักวิเคราะห์จาก BloomBerg อย่าง Eric Balchunas ได้ออกมาเผยว่า การเทขายกองทุน GBTC ได้ลดลงมาเหลือเพียงแค่ 425 ล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยที่สุดนับตั้งแต่ที่ Spot Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ อย่างไรก็ตาม ตัวเขาได้เน้นย้ำว่า ตัวเลขดังกล่าวนั้นยังคงเป็นเงินจำนวนมากอยู่ดี

นอกจากนี้ ธนาคารกลางของสหรัฐฯ (FED) ก็จะมีประกาศการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงปลายเดือนมกราคม ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่ได้คาดการณ์ว่า FED จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่งส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตนั้นน่าลงทุนมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: CoinTelegraph