<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Max Keiser ออกมาเผยว่าเป้าราคาต่อไปของ Bitcoin นั้นคือ $50,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Max Keiser ผู้สนับสนุน Bitcoin และที่ปรึกษาประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ Nayib Bukele เกี่ยวกับกลยุทธ์การนำ Bitcoin มาใช้ ได้ออกมาคาดว่า Bitcoin จะไปถึงเป้าราคาที่เขามองเอาไว้ในไม่ช้า หลังจากที่มันไปถึงเป้านั้น “ล่าช้า” เนื่องจากสถานการณ์บางอย่าง

“ตอนนี้ $50,000 คือเป้า”

ในทวีตที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin maximalist อย่าง Max Keiser ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ที่เทขาย Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

ในช่วงสองวันที่ผ่านมา GBTC มียอดเทขาย Bitcoin มหาศาลถึง 15,986 BTC, 13,179 BTC และ 10,872 BTC มีมูลค่ารวม 1,618 ล้านดอลลาร์ Keiser ทวีตว่า GBTC เข้าสู่จุดอิ่มตัวของการขายแล้ว

Keiser มั่นใจว่าหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ให้ (SEC) ได้ให้ไฟเขียวแก่ 11 บริษัทในการเปิดตัว Bitcoin Spot ETF ราคา Bitcoin ที่ต่างถูกคาดหวังไว้สูงว่าจะขึ้นไปที่ $50,000 ก็ล่าช้าออกไป  “เนื่องจากผู้เล่นใน Wall Street บางรายได้ปิดกั้นการซื้อ Bitcoin ETF ”

Keiser ทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อต้นเดือนมกราคมโดยได้เจาะจงชื่อผู้บริหารระดับสูงของธนาคารยักษ์ใหญ่ Vanguard ว่าเป็นบุคคลที่ขวางโลกไม่ให้ Bitcoin ราคาพุ่งทะยานเพราะเขาได้ห้ามไม่ให้ลูกค้าซื้อ Bitcoin ETF

โดยรวมแล้ว Keiser เชื่อว่า “ยุคหลัง halving” ของ Bitcoin ที่จะคงอยู่ตั้งแต่ปี 2024-2028 จะถูก “มี BlackRock & Wall Street เป็นคนขับเคลื่อน” 

ที่มา : U.Today