<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบเจ้ามือ Solana โอนคริปโตมูลค่ากว่า 170 ล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานเทรด CoinBase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


ได้มีรายงานจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง WhaleAlert ว่าพบเจ้ามือ Solana (SOL) ได้ทำการย้ายเหรียญกว่า 1,782,144 SOL มูลค่ากว่า 170 ล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานซื้อขายคริปโตชื่อดัง CoinBase

และหลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้มีรายงานจาก WhaleAlert อีกว่า พบการทำธุรกรรมที่โอน Solana จำนวน 119,597 SOL คิดเป็นมูลค่าประมาณ 11.4 ล้านดอลลาร์ ถูกย้ายออกจาก Coinbase มายัง Wallet ปริศนา

ซึ่งหลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวจบลง ชุมชนคริปโตก็ได้ต่างออกมาถกเถียงกันว่าใครคือเจ้าของ SOL จำนวนมากนี้กันแน่ ในขณะที่บางคนคาดว่า Wallet ดังกล่าวเป็นของนักลงทุนสถาบันหรือผู้ค้า Solana รายใหญ่ที่ต้องการทำกำไรหรือเปลี่ยนตำแหน่งพอร์ตการลงทุน

ในขณะที่อีกฝ่ายก็ได้คาดการณ์ว่า นี่อาจเป็นสัญญาณถึงการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในระบบนิเวศของ Solana และอาจส่งผลต่ออนาคตของตลาดในวงกว้าง โดยในตอนนี้ราคาเหรียญยังคงทำ Side-ways อยู่ที่ประมาณ 97.71 ดอลลาร์ ลดลงมา 0.16% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

สิ่งที่น่าสนใจคือจำนวนผู้ถูกชำระบัญชี (Liquidation) ของ Solana ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้เพิ่มขึ้นไปแตะ 5.95 ล้านดอลลาร์ โดยที่สถานะซื้อถูกชำระบัญชีไป 4.23 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ฝั่งสถานะขายโดนไปเพียง 1.62 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ CoinGlass

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: UToday