<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Solana ร่วงลงไปกว่า 4% หลังเครือข่ายประสบปัญหาหยุดทำงานอีกครั้ง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานว่าบล็อกเชนหลักของ Solana อย่าง Mainnet-Beta ได้หยุดการทำงานอีกครั้ง ในช่วงเวลา 17:22 ตามเวลาประเทศไทย โดยในตอนนี้ทางวิศวกรและผู้ตรวจสอบ (Validators) ของ Solana ได้พยายามในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

โดยผู้ใช้บนโซเชียลมีเดียหลายคนเริ่มสังเกตบล็อกเชนของ Solana ว่า ไม่ได้สร้างบล็อกใหม่มานานกว่า 25 นาทีแล้ว ซึ่งถือว่าเวลาที่นานมากเพราะโดยปกติแล้ว Solana มีเวลาสร้างบล็อกใหม่เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 400 มิลลิวินาทีต่อบล็อก

ซึ่งปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลให้ราคาซื้อขายของตัวเหรียญร่วงลงมาแตะ 93.7 ดอลลาร์ หรือลดลงไปกว่า 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ทว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บล็อกเชนของ Solana ประสบปัญหาขัดข้องหรือหยุดทำงานไป เพราะเครือข่ายได้ประสบปัญหาการหยุดทำงานหลายครั้ง ซึ่งการหยุดการทำงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 11 แล้วในช่วงระยะเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

โดย Solana ได้มีการเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2020 โดยมุ่งเน้นไปที่การนำเสนอโซลูชันที่ปรับขนาด ที่พร้อมกับขึ้นมาแข่งขันกับ Ethereum ด้วยระยะเวลาในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและถูกกว่าเป็นอย่างมาก และด้วยความพยายามนี้มันก็ได้ส่งผลให้บล็อกเชนหยุดทำงานอยู่หลายครั้ง

อย่างไรก็ตามเราก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า Solana ถือเป็นหนึ่งในบล็อกเชนที่มีความโดดเด่นมากที่สุด โดยเฉพาะช่วงตลาดขาขึ้นในปี 2021 ที่ตัวเหรียญมีจำนวนการใช้งานที่มากขึ้นพร้อมกับราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทว่าปัญหาการหยุดทำงานนี้ควรที่จะได้กับแก้ไขให้ได้เร็วที่สุด

ที่มา: CoinTelegraph