<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เล่นใหญ่ ! สั่ง GEC จ่ายค่าจองดาวเทียม Doge-1 ใหม่ด้วย Dogecoin เต็มจำนวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


ในความเคลื่อนไหวล่าสุด บริษัทโลจิสติกส์ Geometric Energy Corporation (GEC) เปิดเผยว่า พวกเขาได้ชำระค่าจองใหม่สำหรับดาวเทียม Doge-1 ด้วยสกุลเงินดิจิทัล Dogecoin (DOGE) ซึ่งข่าวนี้มาพร้อมกับความจริงที่ว่า ดาวเทียมจะยังไม่สามารถปล่อยตัวขึ้นสู่อวกาศได้ในเร็วๆ นี้

ค่าธรรมเนียมการจองดาวเทียม Doge-1 ใหม่จ่ายเป็น Dogecoin

Samuel Reid ซีอีโอของ Geometric Energy ยืนยันในโพสต์ X ว่า Geometric Energy จะชำระค่าธรรมเนียมการจองใหม่ให้กับ SpaceX เป็นเหรียญ Dogecoin สิ่งนี้บ่งชี้ให้เห็นว่า บริษัทของเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากใช้เหรียญมีมในการชำระเงิน หากพวกเขายังตั้งใจที่จะดำเนินภารกิจ Doge-1 ต่อไป 

แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่า เหตุใดจึงต้องชำระเงินด้วย Dogecoin แต่ Geometric Energy ได้มีการชำระเงินครั้งแรก (ในปี 2021) เป็นเหรียญ Dogecoinในการเปิดตัวดาวเทียม  ด้วยเหตุนี้ Space X และ Elon Musk อาจรู้สึกว่า เป็นเรื่องปกติหากข้อตกลงทั้งหมดยังคงได้รับการสนับสนุนทางการเงินด้วย Dogecoin

Space X ซึ่งเป็นเจ้าของโดยชายที่รวยที่สุดในโลกอย่าง Elon Musk จะรับผิดชอบในการปล่อยดาวเทียม Doge-1 ขึ้นสู่วงโคจรดวงจันทร์  ซึ่งภารกิจนี้เป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้จริง ไม่ใช่แค่การโฆษณาเหมือนกับที่หลายคนคิดเอาไว้

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ดังกล่าวได้สร้างความหวังให้กับชุมชน DOGE เมื่อพิจารณาว่าโปรเจกต์นี้ได้ช่วยเพิ่มกรณีการใช้งานจริงให้กับเหรียญ Doge Coin ซึ่งอาจส่งผลดีต่อราคา เมื่อดาวเทียมถูกเปิดตัวในที่สุด 

ความล่าช้าในการเปิดตัวดาวเทียม Doge-1

Samuel Reid  ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านไลฟ์สดบน Telegram ด้วยว่า ภารกิจเปิดตัวดาวเทียม Doge-1 จะมีความล่าช้าออกไป เพราะว่า GEC จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการจองใหม่ตั้งแต่แรก เขายังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ความล่าช้าดังกล่าวส่วนหนึ่งเกิดจาก อุปกรณ์ดาวเทียมไม่สามารถขึ้นบินร่วมกับภารกิจ IM-1 ของ Intuitive Machines ในรูปแบบการโดยสารร่วม (rideshare) ได้อีกต่อไป จึงต้องได้รับการอนุมัติอีกครั้ง ซึ่งคาดการณ์ว่าอุปกรณ์ดาวเทียมอาจจะถูกส่งจากอังกฤษไปที่สหรัฐฯ อเมริกา

มีการตั้งข้อสังเกตุว่า สำนักงานโทรคมนาคมและสารสนเทศแห่งชาติ (NTIA) และ คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการสื่อสาร(FCC) จะเป็นหน่วยงานที่ออกใบอนุญาตให้แก่โปรเจกต์ดาวเทียมของ GEC 

Samuel Reid  กล่าวทิ้งท้ายว่า เขาไม่สามารถบอกได้ว่า ดาวเทียม Doge-1 จะเปิดตัวเมื่อใด เขาบอกเพียงแค่ว่า Doge-1  มีแนวโน้มจะเปิดตัวพร้อม IM-2 หรือเปิดตัวร่วมกับภารกิจอื่นๆของ Space X 

ที่มา: bitcoinist