<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XMR ร่วงลงกว่า 30% หลัง Binance ประกาศถอด Monero (XMR) ออกจากกระดาน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กระดานเทรดคริปโตชั้นนำ ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า จะ Delist เหรียญ Privacy coin – Monero (XMR) ออกจากกระดานเทรดคริปโตของตน ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 

Binance กลายเป็นอีกหนึ่งกระดานเทรดคริปโตที่เพิกถอนเหรียญคริปโตที่ไม่เปิดเผยตัวตน มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัว ท่ามกลางแรงกดดันด้านกฎระเบียบจากทั่วโลก

รายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับการที่ Binance ตัดสินใจยุติการสนับสนุนเหรียญ XMR:

  • เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ Binance จะถอดการซื้อขายคู่ XMR ทั้งหมดกับ BTC, ETH และ USDT
  • การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นหลังจากคู่แข่งอย่าง OKX  ได้ยุติการสนับสนุนเหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัวอย่าง Monero ในเดือนมกราคม
  • ส่งผลให้ราคา XMR ร่วงลงกว่า 32% หลังจากข่าวยุติการสนับสนุน โดยจะเพิกถอนเหรียญออกจากกระดานเทรดคริปโต

สำหรับเหตุผลในการ Delist เหรียญ XMR ในครั้งนี้ Binance ระบุในบล็อกที่อธิบายกระบวนการประเมินเหรียญว่า “การมีส่วนร่วมในการสนับสนุนระบบนิเวศคริปโตที่ดีและยั่งยืน” ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจถอดเหรียญที่อาจเกิดขึ้นออกจากตลาด โดยกำหนดเส้นตายการยุติการซื้อขาย Monero ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์

การตัดสินใจของ Binance เกิดขึ้น หลังจากมีความกังวลเป็นเวลานานหลายเดือนเกี่ยวกับเหรียญคริปโตที่เน้นความเป็นส่วนตัว เช่น Monero, Zcash และ Dash โดยแพลตฟอร์มต่าง ๆ กำลังถอดเหรียญเหล่านี้ออกจากตลาดเพื่อตอบสนองข้อกำหนดของหน่วยงานกำกับดูแลในทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม  OKX ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Binance ก็ได้ตัดสินใจถอด Monero และเหรียญคริปโตที่เน้นความเป็นส่วนตัวอื่น ๆ ออกจากกระดานเทรดเช่นกัน ท่ามกลางความกังวลและข้อสงสัยที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก

ข่าวการเพิกถอนเหรียญของ Binance ส่งผลให้ราคา Monero ร่วง 32%

เนื่องจากเป็นเหรียญ Monero  เป็นเหรียญ Privacy coin ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปิดบังรายละเอียดการทำธุรกรรมได้  หน่วยงานต่าง ๆ จึงเริ่มกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านความเป็นส่วนตัว ข่าวนี้จึงส่งผลให้ราคาของ Monero ร่วงลดลงกว่า 32%

ราคาเหรียญ XMR เคยพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ 517.62 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2021 อย่างไรก็ตาม มูลค่าของเหรียญ XMR นั้น ร่วงลงไปเกือบ 77% นับตั้งแต่นั้นมา

หลังจากการประกาศของ Binance ​​ราคาของเหรียญ XMR ได้ร่วงลดลงจากจุดสูงสุดใน 24 ชั่วโมงที่ 166.54 ดอลลาร์ เหลือเพียง 111 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

ประกาศของ Binance สะท้อนถึงเส้นทางที่ธุรกิจคริปโตต้องเดินอย่างระมัดระวัง เพื่อเพิ่มการยอมรับ ในขณะเดียวกันก็ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นในตลาดสำคัญ ๆ 

ที่มา : Milk Road