<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มือถือรุ่นใหม่ของ Solana “Chapter 2” กำลังมาแรง หลังมียอดซื้อล่วงหน้าทะลุ 100,000 เครื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา Solana จะขายโทรศัพท์คริปโตรุ่นแรกไปได้เพียง 20,000 เครื่อง แต่หลังจากที่ทางบริษัทได้เปิดตัวโทรศัพท์รุ่นที่สองอย่า “Chapter 2” ออกไปนั้น ก็ได้กระแสตอบรับกลับมาอย่างล้นหลามจนทำให้ในตอนนี้มียอดสั่งซื้อล่วงหน้ากว่า 100,000 เครื่องในเวลาเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น

โดยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ทาง Solana Mobile ได้ออกมาเปิดเผยผ่านแพลตฟอร์ม X ว่า พวกเขาสามารถขายโทรศัพท์ได้ถึงเกณฑ์ที่พวกเขาต้องการครบ 100,000 เครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางบริษัทจะเตรียมที่จะส่งมอบโทรศัพท์ให้ในช่วงต้นปี 2025

ในขณะที่ Anatoly Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana ได้ออกให้สัมภาษณ์กับทาง CoinDesk ว่า การที่พวกเรามีลูกค้าอย่างน้อย 100,000 รายสำหรับมือถือเครื่องใหม่นี้ จะทำให้ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำในการเริ่มสายการผลิตลดน้อยลง

ซึ่งความสำเร็จของ Solana Mobile ในครั้งนี้ นอกจากที่จะเกิดจากการที่ราคามือถือได้ลดลงเหลือเพียง 450 ดอลลาร์จาก 1,000 ดอลลาร์แล้ว มันยังเป็นโทรศัพท์คริปโตเพียงเจ้าเดียวที่มีฐานลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำมากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องแจกโทเค็นฟรีเหมือนกับรอบแรก

นอกจากนี้ Chapter 2 ยังมีโทรศัพท์ที่มีคุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อการซื้อ ขาย ถือครอง และการใช้งานสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะกับสกุลเงินดิจิทัลบนบล็อกเชน Solana ที่ยังคงมีฟังก์ชันหลักของอุปกรณ์ เช่นเดียวกับรุ่นแรก

“มันยากจริงๆ ที่จะเอาชนะ Apple และ Google ด้วยอุปกรณ์ทางเทคนิคที่สมาร์ตโฟนชั้นนำของพวกเขามี … นั่นเป็นเหตุผลที่เราใส่ใจเกี่ยวกับฟีเจอร์คริปโตของพวกเขาโดยเฉพาะ เพราะเรากำลังพยายามสร้างบางสิ่งที่คุณไม่สามารถทำได้บนอุปกรณ์อื่น” Yakovenko กล่าว

และ Yakovenko ยังได้ยืนยันอีกว่า ด้วยจำนวนการสั่งซื้อล่วงหน้าของ Chapter 2 ที่มากขนาดนี้ มันจะสามารถชักจูงผู้พัฒนาแอปให้มาสร้างเกมในระบบนิเวศของพวกเขาได้ และตัวเขาสัญญาว่า Solana App Store ไม่ได้เรียกเก็บเงิน 20% ถึง 30% เหมือนกับแพลตฟอร์มอื่นๆ อีกด้วย

ที่มา: Coindesk