<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana แซงหน้า BNB! ขึ้นแท่นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกตามมูลค่าตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ Solana จะสามารถแซงหน้าเหรียญ BNB ของ Binance ขึ้นแท่นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ตามมูลค่าตลาดได้แล้ว หลังจากที่มูลค่าตลาดของเหรียญพุ่งขึ้นไปแตะ 48.5 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 1.81% ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

โดยการเพิ่มขึ้นของ Solana ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่ดัชนี Fear and Greed Index ขึ้นแตะ 79 จุดหลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 50,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งเป็นระดับที่สูงสุดที่สุดถ้านับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021

ถึงแม้ว่า Solana จะสามารถแซงหน้า BNB ไปได้ แต่ชุมชนก็ยังคงมีมุมมองในแง่ลบเกี่ยวกับตัวเครือข่าย Solana อยู่ หลังเครือข่ายประสบปัญหาขัดข้องเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้มีการอนุมัติออนไลน์ของ Pyth DAO Constitution ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สัตยาบันรัฐธรรมนูญของ Pyth DAO เพื่อเปิดทางให้องค์กรอิสระแบบกระจายอำนาจ (DAO) สามารถเข้ามาดูแลเครือข่ายได้

ในขณะเดียวกันสมาร์ตโฟนของ Solana ที่พึ่งเปิดตัวไปอย่าง Chapter 2 ก็ได้มียอดสั่งซื้อล่วงหน้ากว่า 100,000 เครื่องภายในเวลาไม่ถึง 30 วัน ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะมากเมื่อเทียบกับเครื่องรุนแรงที่ใช้เวลาเกือบหนึ่งปีแต่กลับขายได้เพียง 20,000 เครื่อง

ในส่วนของท่าด้าน BNB ของ Binance นั้น ต้องดิ้นรนกับความท้าทายด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่วันพิพากษาของ Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance ถูกเลื่อนเป็น 30 เมษายน และทางอดีต CEO อย่าง Zhao นั้นก็ยังคงถูกบังคับให้จ่ายเงินชดเชยกว่า 175 ล้านดอลลาร์ และต้องอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา

ที่มา: CoinTelegraph