<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF ได้รับความนิยมต่อเนื่อง สวนทางกับ ETF ทองคำที่มีเงินไหลออกเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่าง Crypto Rover ได้ออกมาชี้ว่า ในตอนนี้กองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนทำให้มีเงินทุนไหลเข้าสะสม มากถึง 4.1 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่กองทุน Gold ETF นั้นกลับมีการไหลออกกว่า 2.4 พันล้านดอลลาร์ YTD

ถึงแม้ว่าในอดีตทองคำถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ปลอดภัยมากที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าข้อมูลล่าสุดจาก Bloomberg จะเผยว่ามันกำลังได้รับความนิยมลดน้อยลง จากกระแสของ Bitcoin ETF ที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะกับหุ้นทองคำอย่าง SPDR Gold และ iShares Gold Trust ที่มีเงินไหลออกกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ และ 500 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ ส่งผลให้ราคาทองคำต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ลดน้อยลงกว่า 3% YTD

ในอีกด้านหนึ่ง Bitcoin ก็ถือเป็นหนึ่งในคริปโตที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในตอนนี้ หลังจากที่ราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมากกว่า16% เมื่อเทียบกับทองคำ และกองทุน Bitcoin ETF ยังมีเงินทุนไหลเข้าไปถึง 4.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นความสำเร็จเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะเปิดให้ซื้อขายในวันที่ 11 มกราคมก็ตาม

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนไม่ควรที่จะประมาทและจำเป็นที่จะต้องศึกษารวมถึงประเมินความเสี่ยงในสินทรัพย์ที่ตัวเองต้องการลงทุนอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: CryptoSalte