<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Aptos ไม่ยอมน้อยหน้า ! เปิดตัว ‘JamboPhone’ สมาร์ทโฟนคริปโตในราคาแค่ 3,500 บาท 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aptos Foundation ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนคริปโต รุ่นใหม่ชื่อว่า JamboPhone ในราคา 99 ดอลลาร์  (ประมาณ  3,582.05 บาท )  ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้วกว่า 40 ประเทศ

ตามประกาศบนบล็อกเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ Aptos Foundation ได้จับมือกับ Jambo บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีของแอฟริกา เปิดตัว JamboPhone สมาร์ทโฟนคริปโต คู่แข่ง Saga ของ Solana โดย JamboPhone มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 13 หน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.5 นิ้ว และวางจำหน่ายในหลายประเทศ ตลาดเกิดใหม่ เริ่มต้นที่ราคาเพียง 99 ดอลลาร์เท่านั้น

เป็นที่น่าสังเกตว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Solana  เปิดตัวโทรศัพท์  Saga ที่ได้รับความนิยมจนต้องเตรียมขายสมาร์ทโฟนคริปโตเครื่องที่ 2

แม้ว่าทาง Jambo จะพยายามโฆษณา JamboPhone ว่าเป็น “สมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมส์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน” แต่รูปลักษณ์ภายนอกกลับคล้ายคลึงกับ AGM Mobile N1 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนสั่งทำพิเศษจากจีน ทั้งสองรุ่นยังมีสเปคฮาร์ดแวร์ที่คล้ายคลึงกันอีกด้วย โดย AGM Mobile N1 มีราคาถูกกว่าอยู่ที่ 85 ดอลลาร์ บนเว็บไซต์ Alibaba เมื่อสั่งซื้อ 6 เครื่องขึ้นไป

แม้จะมีประเด็นเรื่องความคล้ายคลึงกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น แต่ Aptos Foundation ยังคงยืนยันว่า JamboPhone นั้นเหนือกว่าแค่ตัวเครื่อง พวกเขามองว่า JamboPhone คือ “สะพานสู่ระบบนิเวศ Aptos” เพราะมีแอปพลิเคชันที่ติดตั้งมาล่วงหน้า ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับระบบนิเวศของ Aptos ตัวอย่างเช่น Petra กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ใช้งานได้กับ Aptos

Aptos Foundation กล่าวว่า “เราคาดหวังว่า ทุกคนสามารถเข้าถึงประโยชน์ของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้ โดยเราให้ความสำคัญกับการเข้าถึงและการศึกษา ซึ่งปูทางไปสู่ชุมชนระดับโลกที่เชื่อมต่อกันและมีอำนาจมากขึ้น ” 

หลังจากการประกาศเปิดตัว JamboPhone ราคาของเหรียญ APT ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนซีของ Aptos ก็เพิ่มขึ้นเกือบ 3% ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 10.6 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

การเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จ กลายเป็นกลยุทธ์แบบ win-win สำหรับโปรเจกต์ คริปโต เนื่องจากช่วยส่งเสริมกิจกรรมภายในระบบนิเวศ ตัวอย่างเช่น Solana ได้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น Saga รุ่นที่สอง ซึ่งคาดว่า จะมีราคาที่ถูกลงกว่ารุ่นก่อนหน้าและจะจัดส่งภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2025

ที่มา : crypto.news