<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ชื่นชมการเติบโตของ Cardano ท่ามกลางความหวังขาขึ้นของ ADA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) ออกมาชื่นชมการเติบโตของเครือข่าย ในขณะที่แฟน ๆ เหรียญ ADA กำลังเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของราคาที่อาจเกิดขึ้น

เมื่อวันพุธ Charles Hoskinson ชี้ให้เห็นถึงรายงานของ Messari บริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ของ Cardano เพิ่มขึ้น 160% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาสในปี 2023 และอันดับของมันขยับขึ้นจากอันดับที่ 34 ไปเป็นอันดับที่ 11

Hoskinson ไม่เพียงชี้ให้เห็นตัวเลขการเติบโตของ TVL และอันดับเท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของข้อมูลเหล่านี้ด้วย โดยระบุว่า ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนถึง การใช้งานและการยอมรับเครือข่าย Cardano ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมูลค่าเหรียญ Stablecoin บน Cardano เพิ่มขึ้น 37% เมื่อเทียบเป็นรายปี และราคาเหรียญ ADA เพิ่มขึ้น 127% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส ซึ่งเร็วกว่าตลาดคริปโตโดยรวมถึง 53%

รายงานของ Messari ยังเน้นย้ำถึงความก้าวหน้าที่สำคัญของนักพัฒนาในระบบนิเวศ Cardano โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “Midnight” ซึ่งเป็นเครือข่ายพันธมิตรที่มุ่งเน้นการปกป้องข้อมูลของ Cardano ตามที่ Hoskinson กล่าว ความก้าวหน้าเหล่านี้และโครงสร้างพื้นฐานสำคัญอื่น ๆ เช่น Sonor, Hydra และ Milkomeda มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเติบโตของเครือข่ายและความสามารถในการทำงานร่วมกันกับเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ

Hoskinson ยังเน้นย้ำถึงตัวเลขอื่น ๆ ที่บ่งชี้ถึงการเติบโตของ Cardano ทั้งจำนวนธุรกรรมเฉลี่ยรายวันที่เพิ่มขึ้น, จำนวนที่อยู่ใช้งาน (active addresses) ที่เพิ่มขึ้น และความแข็งแกร่งของเครือข่าย 

Hoskinson ชี้ให้เห็นว่าเครือข่ายยังคงเติบโตและมีผู้ใช้งานหนาแน่นขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคตในระยะยาวของเครือข่าย

นอกจากนี้ Hoskinson ยังพูดถึงสถานะเงินทุนของ Cardano ซึ่งปัจจุบันมี ADA อยู่ 1.43 พันล้านเหรียญ คิดเป็นมูลค่าราว 6.861 ล้านดอลลาร์ พร้อมที่จะนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศ Cardano เขาเรียกเงินทุนก้อนนี้ว่า “กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติสำหรับระบบนิเวศ”

“สรุปสั้นๆ ง่ายๆ นะ Cardano กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และอนาคตดูสดใส” Hoskinson กล่าว พร้อมเสริมว่า “ผมอยากขอบคุณ Messari สำหรับรายงานที่ยอดเยี่ยม และเรารอคอยที่จะเห็นรายงานในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม Hoskinson ปิดท้ายด้วยการแสดงความภาคภูมิใจในชุมชน Cardano และความพยายามอันยิ่งใหญ่ที่พวกเขาได้ทุ่มเทเพื่อสร้างเครือข่าย เขาเน้นย้ำว่า เครือข่ายมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและกำลังจะกลายเป็นระบบนิเวศที่มีชีวิตชีวาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

“เรากำลังเติบโตและเติบโตและเติบโตและเติบโต ดังนั้น 3 ปี  5 ปี  10 ปี ในอัตราการเติบโตดังกล่าว คุณจะเห็นว่าระบบนิเวศของ Cardano จะมีชีวิตชีวาเพียงใด” เขากล่าว

คำชมเชยของ Charles Hoskinson ต่อการเติบโตของเครือข่าย Cardano เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ ADA เผยสัญญาณบ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้นที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ADA แสดงพลังด้วยการสร้างจุดสูงสุด (higher highs) และจุดต่ำสุด (higher lows) ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากดีดตัวขึ้นจากแนวรับ 0.45 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) ส่งสัญญาณบ่งบอกแนวโน้มขาขึ้นของ ADA เช่นกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ ค่า MA 100 วันได้ตัดขึ้นเหนือ MA 200 วัน ซึ่งมักถูกมองว่า เป็นสัญญาณแนวโน้มขาขึ้นที่เรียกว่า “Golden Cross”

ในขณะที่เขียน ADA ซื้อขายอยู่ที่ 0.60 ดอลลาร์ สะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของราคากว่า 4.81% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา
ที่มา : ZyCrypto