<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สงคราม Stablecoin เริ่มแล้ว! Circle บอกให้กระทรวงการคลังสหรัฐไปตรวจสอบบริษัท Tether

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารของ Circle กล่าวว่ารัฐสภาสหรัฐว่าในสัปดาห์นี้ เธอหวังว่ากระทรวงการคลังของสหรัฐจะจัดการกับบริษัท Tether

Caroline hill ผู้บริหารฝ่ายนโยบายระดับโลกและการกำกับดูแลของบริษัท  Circle ได้เข้าร่วมเป็นพยานต่อหน้าคณะอนุกรรมการสภาด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีทางการเงินในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

บริษัท Circle เป็นบริษัทที่ดูแลเหรียญ USDC ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่มี Market Cap ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ลองจาก USDT

ในการให้ร่วมเป็นพยานต่อหน้าอนุกรรมการ นาย Wiley Nickel ได้พูดถึงคำพูดของเธอเกี่ยวกับบริษัท Tether ซึ่งเป็นบริษัทที่ออกเหรียญ USDT โดยได้บอกว่า

“มีรายงานว่าบริษัท Cantor Fitzgerald บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินของสหรัฐฯ ได้ทำให้บริษัท Tether สามารถเข้าถึงเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านทางกระทรวงการคลังมูลค่า 7.2 หมื่นล้านดอลลาร์ได้ ซึ่งสิ่งที่ Cantor ทำเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายและยอมรับไม่ได้ Hill ได้บอกให้ข้อมูลว่าบริษัท Tether เข้าไปยุ่งกับระบบการเงินของสหรัฐฯ ผ่านทางบริษัท Cantor Fitzgerald แล้วกระทรวงการคลังมีอำนาจในการทำอะไรหรือไม่?”

Hill กล่าวว่าเธอเชื่อว่ากระทรวงการคลังมีอำนาจที่จัดการกับบริษัท Tether เนื่องจากสิ่งที่บริษัท Cantor Fitzgerald ทำเกี่ยวข้องกับสหรัฐฯ โดยเธอได้บอกว่า

“ฉันหวังว่าพวกเขาจะจัดการกับ Tether อย่างจริงจัง โดยข้อมูลของเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีส่วนสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้ายและกิจกรรมที่เป็นอันตรายอื่น ๆ”

นาย Howard Lutnick ผู้บริหารระดับสูงของ Cantor กล่าวกับสื่อ Bloomberg ในเดือนมกราคมว่าบริษัทได้ดูแลทรัพย์สินของ Tether “จำนวนมาก” นอกจากนี้ Lutnick ยังรับรองว่าบริษัท Tether มีเงินดอลลาร์รองรับเหรียญ USDT อยู่จริง ๆ ตามที่รายงานในงบดุล

ในคำให้การของเธอ เธอระบุว่าเหรียญ Stablecoin ที่ Peg มูลค่าไว้กับเงินดอลลาร์ควรมีเงินดอลลาร์รองรับเท่ากับมูลค่าทั้งหมดของมัน

“ฉันเชื่อว่าไม่มีควรมีบริษัทใดได้รับอนุญาตให้ Peg มูลค่าให้กับเงินดอลลาร์หากไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าบริษัทนั้นมีเงินดอลลาร์รองรับอยู่จริง ๆ ดังนั้นหากกระทรวงการคลังจำเป็นต้องมีหน่วยงานที่จะตรวจสอบเรื่องนั้น ฉันคิดว่าคณะกรรมการชุดนี้ควรพิจารณาเรื่องนั้น”

ในรายงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) อ้างว่าอาชญากรในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นิยมใช้ USDT บนบล็อกเชน Tron (TRX) เนื่องจากความเสถียร ความง่าย การไม่เปิดเผยตัวตน และค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำ

UNODC กล่าวว่าผู้ฉ้อโกงและคนที่จะฟอกเงินมีแนวโน้มที่จะส่ง USDT ผ่านแพลตฟอร์มการพนันออนไลน์ที่มักดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม บริษัท Tether ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของ UNODC โดยชี้ไปที่ความร่วมมือล่าสุดกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย โดยบริษัทกล่าวว่า USDT ทำให้สามารถติดตามทุกธุรกรรมได้อย่าง “ละเอียด” ซึ่งทำให้สินทรัพย์ “เป็นทางเลือกที่ไม่เหมาะสม” สำหรับการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย


Source: DailyHodl