<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple เผย กองทุน XRP ETF เป็นชะตาที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างที่ Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการ Bloomberg เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตัวเขาได้แสดงความคิดเห็นถึงความเป็นไปได้ที่ BlackRock จะเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน XRP ETF

โดยทาง Garlinghouse ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในตอนนี้ตลาดคริปโตต่างคาดหวังว่าเราจะได้เห็นการเปิดตัวกองทุน ETF อื่นๆ หลังจากที่กองทุน Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดมาจากการที่นักลงทุนพยายามในการลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายตัวเพื่อที่จะลดความเสี่ยง

ซึ่งสำหรับตัวเขาแล้ว การที่ตลาดมีการตอบสนองในลักษณะดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะนอกจากที่เรามีโอกาสที่จะได้เห็น ETF อื่นๆ แล้ว มันยังทำให้ตลาดคริปโตมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นักข่าวของ Bloomberg ยังสอบถามว่า Ripple จะยอมรับ XRP ETF หรือไม่ ซึ่ง Garlinghouse ก็ได้ตอบกลับไปว่าทางบริษัทจะต้อนรับการมาของ ETF อย่างแน่นอน พร้อมกับเน้นย้ำว่า XRP ETF นั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

และในขณะที่นักข่าวถามว่า Ripple อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ออกกองทุนอย่าง BlackRock เกี่ยวกับ เกี่ยวกับการเปิดตัว XRP ETF หรือไม่นั้น ตัว Garlinghouse ก็ไม่ได้ตอบโดยตรง แต่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลดีต่อชุมชน XRP อย่างแน่นอน

“ฉันจะไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ แต่ฉันรู้ว่า BlackRock ได้พูดบางสิ่งต่อสาธารณะ เราคิดว่ามันสมเหตุสมผลสำหรับชุมชน XRP โดยรวม”

อย่างไรก็ตาม CEO ของ Ripple ก็ได้แสดงความระมัดระวังเกี่ยวกับการคาดการณ์ว่า XRP ETF จะมีการเปิดตัวเมื่อใด โดยตัวเขาอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับจุดยืนในตอนนี้ว่าจำเป็นต้องมีคำตัดสินของศาลเหมือนกับกรณีที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin Spot ETF เสียก่อน

ที่มา: CoinEdition