<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรป ย้ำ “มูลค่าของ Bitcoin ยังคงเป็นศูนย์!” แม้จะอนุมัติ Bitcoin ETF แล้วก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้อนุมัติ Bitcoin ETF ในเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น ก็ได้สร้างกระแสให้กบตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก ส่งผลให้กองทุนมีกระแสเงินไหลเข้าสุทธิมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการอนุมัตินี้จะไม่ได้เป็นเรื่องดีสำหรับทุกคน เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรปอย่าง Ulrich Bindseil และ Jürgen Schaaf ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านบล็อกโพสต์ว่า พวกเขายังไม่เห็นด้วยกับการอนุมัติในครั้งนี้ และขอเน้นย้ำว่ามูลค่าของ Bitcoin ยังคงเป็นศูนย์

โดยพวกเขาได้เน้นย้ำว่า Bitcoin ได้ล้มเหลวในฐานะสกุลเงินดิจิทัลที่มีการกระจายอำนาจ รวมถึงมันยังเป็นเงินที่ไม่ค่อยถูกนำมาใช้ในการโอนอย่างถูกกฎหมายมากนัก และถึงแม้ว่าจะมีการอนุมัติ ETF แล้วก็ตาม แต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่า Bitcoin ไม่เหมาะที่จะเป็นวิธีการชำระเงินหรือการลงทุน

ทว่าหลังจากที่ข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป มันก็ได้ทำให้ชุมชนคริปโตไม่พอใจเป็นอย่างมาก และได้มีบางคนออกมาล้อเลียนว่าถ้าหากว่า Bitcoin นั้นไม่มีมูลค่าจริง เงินยูโรก็ไม่ต่างอะไรกับกระดาษ ในขณะที่บางคนมองว่านี่เป็นสัญญาณของตลาดกระทิง

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าว เพราะในเดือนพฤศจิกายน 2022 เจ้าหน้าที่ทั้งสองก็เคยได้ออกมาประกาศว่า Bitcoin เปิดเงินที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเห็นได้ชัดจากการที่ TFX ล่มสลาย

นอกจากนี้ พวกเขายังได้กล่าวอีกว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมมาจากการควบคุมราคาและการฉ้อโกง และการที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นนั้น แสดงให้เห็นถึงความเสียหายทางสังคมที่กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ที่มา: Decrypto