<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor เชื่อเงินลงทุนจากสินทรัพย์ดั้งเดิมกำลังทยอยไหลเข้ามาสู่ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร MicroStrategy เชื่อว่า Bitcoin (BTC) จะมีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามาจากสินทรัพย์แบบดั้งเดิมอย่างต่อเนื่อง

ในการสัมภาษณ์กับทาง Bloomberg นั้น Saylor คาดการณ์ว่า Bitcoin จะดึงมูลค่าตลาดจากทองคำและอสังหาริมทรัพย์มูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์เข้ามาได้เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่ทำราคาได้ดีกว่า

“ผมเคยพูดไว้แล้วว่าผมจะซื้อสิ่งที่มันเหนือชั้นตลอดไป Bitcoin นั้นเป็นถือเป็นกลยุทธ์ทางออก เป็นสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งที่สุด ดังนั้นสิ่งที่เราเห็นตอนนี้ก็คือ Bitcoin เพิ่งกลายเป็นสินทรัพย์ที่มูลค่าตลาดแตะหลักล้านล้านดอลลาร์ และอยู่เคียงข้างบริษัทยักษ์ใหญ่ชื่อดังอย่าง Apple, Google และ Microsoft” 

แต่ความแตกต่างระหว่าง Bitcoin และ Magnificent Seven พวกนี้ก็คือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่งไม่ใช่บริษัทแต่อย่างใดโครงสร้างเงินทุนของบริษัทเหล่านั้นมีพื้นที่ไม่เพียงพอที่จะถือเงินทุนมูลค่า 10 ล้านล้านดอลลาร์หรือ 100 ล้านล้านดอลลาร์

Bitcoin กำลังแข่งขันกับทองคำ ซึ่งมูลค่าตลาดใหญ่กว่า Bitcoin ตอนนี้ถึง 10 เท่า นอกจากนี้มันแข่งขันกับ S&P แล้วก็กำลังแข่งขันกับอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่งที่มีมูลค่าตลาดกว่า 100 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ในฐานะที่เป็นตัวจัดเก็บมูลค่า ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าเงินลงทุนจะไหลออกจากประเภทสินทรัพย์ทั้งหลายที่ผมว่ามาไปยัง Bitcoin อย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก Bitcoin นั้นเหนือกว่าในทางเทคนิคเมื่อเทียบกับประเภทสินทรัพย์เหล่านั้น และในกรณีนี้ก็ไม่มีเหตุผลที่จะขายผู้ชนะเพื่อซื้อผู้แพ้”

Saylor ยังเชื่อด้วยว่า Bitcoin Spot ETF จะยังคงทำให้เกิดความต้องการในการซื้อของนักลงทุนสถาบันอย่างต่อเนื่องซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าของมัน

“Spot ETF นั้นได้เปิดประตูให้เม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนสถาบันไหลเข้าสู่ระบบนิเวศ Bitcoin ความต้องการใน Spot ETF นั้นเกินกว่าอุปทานจากนักขุดทุกวัน ในบางกรณีอาจสูงถึง 8 ถึง 10 เท่าหากอุปสงค์กับอุปทานมีมากพอ ๆ กันในทุกวันนี่แหละเปรียบเหมือนกระแสน้ำที่เพิ่มขึ้นที่จะยกเรือให้ลอยสูงขึ้น”

ที่มา : DailyHodl