<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อุตสาหกรรม Stablecoin ยังคงเติบโตขึ้นแม้ว่าจะเจอกับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก CCData ที่มีชื่อว่า “Stablecoins & CBDCs” ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ได้เน้นย้ำถึงการเติบโตของตลาด Stablecoin โดย Market Cap ของเหรียญ Stablecoin ได้เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 ทำให้ตอนนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 1.38 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในอุตสาหกรรม Stablecoin

Stablecoin ครองส่วนแบ่งตลาดคริปโตลดลงแม้ว่าจะมี Market Cap เพิ่มขึ้น

แม้ว่า Market Cap ของเหรียญ Stablecoin จะเพิ่มขึ้นติดต่อกันถึง 5 เดือน แต่ส่วนแบ่งในตลาดคริปโตกลับลดลงเหลือเพียง 7.09% ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 อย่างไรก็ตาม Market Cap ของเหรียญ Stablecoin ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของนักลงทุนในเหรียญ Stablecoin

แม้ว่าอุตสาหกรรม Stablecoin จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เหรียญ Magic Internet Money (MIM) ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ได้ถูกโจมตีและทำให้มูลค่าลดลง 0.86 ดอลลาร์ ส่งผลให้เกิดความเสียหายเกือบ 6.5 ล้านดอลลาร์

แม้จะถูกโจมตี แต่ Market Cap ของ MIM ก็ยังคงที่ที่ประมาณ 60.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเหรียญ MIM แม้ว่าจะเจอกับการโจมตี นอกจากนี้ เหรียญ MIM ยังถูกอัปเกรดเป็น v3 และสามารถใช้งานได้กับเครือข่ายใหม่ ๆ เช่น Blast และ Berachain ซึ่งนี่บ่งบอกถึงความพยายามในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Volume ซื้อขาย FDUSD เพิ่มขึ้นหลังจาก Bitcoin ETF ถูกอนุมัติ

Volume ซื้อขายเหรียญ FDUSD เพิ่มขึ้นถึง 51.1% หลังจาก Bitcoin ETF ถูกอนุมัติ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.22 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งนี่ทำให้เหรียญ FDUSD กลายเป็นเหรียญที่มี Volume ซื้อขายมากที่สุดรองจากเหรียญ USDT

คู่เทรด BTC/FDUSD บนกระดานเทรด Binance มี Volume ซื้อขายต่อเดือนอยู่ที่ 8.08 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน Market Cap ก็เพิ่มขึ้นมา 12.5% ทำให้มีมูลค่าเป็น 2.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับ All-Time high

นอกจากนี้ การเปิดตัว mainnet ของ Ethena Labs ทำให้ Market Cap ของเหรียญ USDC พุ่งขึ้น 47 ล้านดอลลาร์ ทำให้มีมูลค่าอยู่ที่ 227 ล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งนี่ถือเป็นระดับ All-Time High เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าการนำเหรียญ Stablecoin ไปใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นจะทำให้เหรียญ Stablecoinมีความต้องการเพิ่มขึ้น

ตลาด Stablecoin ยังแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งแม้ว่าจะเจอกับปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การโจมตี และความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ

ด้วย Market Cap ที่เพิ่มขึ้นและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เหรียญ Stablecoin มีความสำคัญในการอำนวยความสะดวกด้านสภาพคล่องมากขึ้น และเมื่อมันสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยและการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องจะทำให้เหรียญ Stablecoin สามารถเติบโตได้ในระยะยาว
Source: Cryptopolitain