<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ETF ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล หลังพุ่งทะลุ 2.4 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg ETF ได้ออกมารายงานว่า ในตอนนี้กองทุน Spot Bitcoin ETF ทั้งหมด 9 กองทุนได้ทำปริมาณการซื้อขายรวมสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.4 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมาแตะ 56,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว

Balchunas ได้ชี้ว่า การทำลายสถิติดังกล่าวไม่เพียงแต่เป็นการทำลายสถิติซื้อขาย ETF ในวันแรกเท่านั้น แต่ยังทำให้ค่าเฉลี่ยการซื้อขายรายวันเพิ่มขึ้นมาเป็นสองเท่าอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจคือการเพิ่มขึ้นครั้งนี้ได้ทำให้กองทุน Bitcoin ETF ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง iShares Bitcoin ETF ของ BlackRock (IBIT) ที่ได้มีปริมาณการซื้อขายพุ่งมาแตะ 1.3 พันล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า 50% ของปริมาณการซื้อขายทั้งหมด

โดยปริมาณซื้อขายดังกล่าวได้ทำลายสถิติก่อนหน้าที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 30% ของปริมาณซื้อขายทั้งหมด นอกจากนี้ปริมาณการซื้อขายของ IBIT นั้นยังได้ติดเป็นอันดับที่ 11 จากกองทุน ETF ทั้งหมด และอันดับที่ 25 จากหุ้นที่ขายอยู่ในตลาดทั้งหมดอีกด้วย

ถึงแม้ว่าหลังจากที่มีการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ได้สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนจากการที่ราคา Bitcoin ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก ทว่าความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันว่า กองทุน ETF ต่างๆ สามารถดึงดูดนักลงทุนจำนวนมากเข้ามาใน Bitcoin ได้จริง

ที่มา: CryptoSlate