<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Bitwise ฟันธง! ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ได้เร็วกว่าที่คุณคิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Hunter Horsley CEO ของ Bitwise ได้ออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin อย่างกล้าหาญว่า ราคาเหรียญจะสามารถพุ่งขึ้นไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ได้เร็วกว่าที่ทุกคนคิด แม้ว่าในตอนนี้ราคาเหรียญจะอยู่ที่ประมาณ 63,000 ดอลลาร์ก็ตาม

โดยในโพสต์ล่าสุดบน X (Twitter) ของเขานั้น ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า Bitcoin จะสามารถขึ้นมาแข่งขันกับทองคำได้ ก่อนที่จะค่อยๆ กลืนกินตลาด Total Addressable Market (TAM) ทองคำอย่างรวดเร็ว

ตัวเขาชี้ว่า หลังจากที่กองทุน Spot Bitcoin ETFs ได้เข้ามาแข่งขันกับ Gold ETFs ได้ไม่นาน ก็ได้มีเงินไหลเข้ามามากกว่า 578 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ทองคำ ETF มีเงินไหลออก 17 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเน้นย้ำถึงการที่ Bitcoin มีความต้องการมากกว่าทองคำ

นอกจากนี้ CEO ของ Bitwise ยังได้เปิดเผยว่า Spot Bitcoin ETF ถือเป็นช่วงเวลาเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะครั้งแรก (IPO) ของ Bitcoin ด้วยเหตุนี้ สินทรัพย์การลงทุนนี้จะช่วยทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึง Bitcoin ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ที่จะสามารถขับเคลื่อนมูลค่าตลาดไปข้างหน้าถึงสิบเท่า

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Horsley จะไม่ได้ระบุช่วงเวลาที่ชัดเจนว่าราคา Bitcoin จะสามารถขึ้นไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ได้เมื่อไหร่ แต่ CEO ก็ยังคงเน้นย้ำถึงแนวโน้มเชิงบวกในระยะยาวสำหรับสกุลเงินดิจิทัลนี้ รวมถึงเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการลงทุนใน Bitcoin โดยระบุว่า “การรอคอยมีค่าใช้จ่ายสูง” และราคาของเมื่อวานควรใช้เป็นเครื่องเตือนใจให้คว้าโอกาสในการซื้อ Bitcoin ในตอนนี้

ที่มา: NewsBTC