<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือสะพัด! Jeff Bezos เทขายหุ้น Amazon มุ่งสู่ตลาดคริปโต เตรียมทุ่มซื้อ Bitcoin รอยตาม Michael Saylor

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jeff Bezos อภิมหาเศรษฐี ผู้เป็นประธานบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon ไม่นานมานี้ได้ทำการขายหุ้นบริษัทตัวเองจำนวน 50 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 8.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และยังไม่มีการรายงานว่าเขานำเงินที่ได้จากการขายหุ้นเหล่านั้นมาทำอะไร ซึ่งก็ได้มีการตั้งข้อสงสัยว่าเขานั้นอาจจะนำเงินที่ได้มาลงทุนใน Bitcoin

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์  Thomas Fahrer ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apollo ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายหุ้นนอกตลาด ได้ออกมาโพสต์ทวีตลงบนแพลตฟอร์ม X และได้ตั้งข้อสังเกตที่มีความเป็นไปได้ว่า Bezos อาจจะเข้ามาเป็นเจ้ามือ Bitcoin คนใหม่

Fahrer กล่าวว่า Jeff Bezos นั้นเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลม เขาไม่มีทางขายหุ้น Amazon ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นที่ดีตัวหนึ่ง แล้วเอาเงินมาพักไว้เฉย ๆ เขายังระบุอีกว่าไม่นานมานี้ Bezos ได้มีการพูดคุยสนิทสนมชิดเชื้อกับ Michael Saylor ซีอีโอบริษัท MicroStrategy ผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin มากเป็นพิเศษ ตามข้อมูลที่ Fahrer ได้กล่าวอ้างจึงเกิดเป็นสมมติฐานว่า Bezos นั้นอาจนำเงินมาลงทุนใน Bitcoin 

มากไปกว่านั้น Fahrer ยังได้สันนิษฐานอีกด้วยว่า หรือสาเหตุที่แท้จริงที่ Bitcoin สามารถไต่ราคาขึ้นได้อย่างรวดเร็วทะลุ 60,000 ดอลลาร์อย่างผิดปกติจะเป็นเพราะ Jeff Bezos เกิดการ FOMO และซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมาก 

สำหรับการพบปะกันของ Jeff Bezos และ Michael Saylor นั้นยังระบุไม่ได้ว่าเป็นความจริงเนื่องจากมีรายงานว่าข่าวต้นฉบับที่ Fahrer นั้นใช้ในการอ้างอิงซึ่งเป็นข่าวปาปารัสซี่ ของ Bezos และคู่หมั้นคนใหม่ของเขากำลังสวีทกันบนเรือยอร์ช พร้อมกับเศรษฐีบิ๊กเนม หลายรายที่เข้ามาร่วมงานเลี้ยง ซึ่งรวมไปถึง Saylor ที่ได้ถูกแก้ไขและลบชื่อของ Saylor ออกไป รวมถึงการเปลี่ยนสถานที่จัดงานเลี้ยงจากประเทศฝรั่งเศส เป็นอิตาลี อีกด้วย

อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้นำเสนอนั้งยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือและยังไม่ได้รับการยืนยันใด ๆ ทั้งสิ้นในปัจจุบัน

ที่มา : cryptobriefing