<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IntoTheBlock เผย นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวกว่า 97% อยู่ในสถานะ ‘กำไร’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ คริปโต IntoTheBlock เปิดเผยผ่านจดหมายข่าวประจำสัปดาห์ว่า ผู้ถือครอง Bitcoin กว่า 97% อยู่ในสถานะ “กำไร” ซึ่งถือเป็นระดับความรุ่งเรืองที่ไม่เคยเห็น นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 โดยในช่วงเวลานั้น ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 69,000 ดอลลาร์

สำหรับนักลงทุนสัดส่วนที่สูงมากของผู้ถือที่อยู่ในสถานะ “กำไร” นี้ ช่วยลดแรงกดดันจากการขายของผู้ใช้ที่ต้องการ “คืนทุน” โดยวิธีการของ IntoTheBlock คือการเปรียบเทียบราคาซื้อเฉลี่ยของ Bitcoin ที่ถืออยู่ในแต่ละกระเป๋าเงิน กับมูลค่าตลาดปัจจุบันของมัน กระเป๋าเงินจะถูกจัดว่าอยู่ในสถานะ “กำไร” ก็ต่อเมื่อราคากลางของ Bitcoin ในปัจจุบันสูงกว่าต้นทุนเฉลี่ยที่ซื้อมา

สำหรับผู้ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาด การซื้อ Bitcoin ในตอนนี้ หมายถึงการซื้อจากผู้ถือที่มีอยู่เดิม ซึ่งอยู่ในสถานะที่จะทำกำไรได้ถ้าขายออกไป เพื่อประเมินความยั่งยืนของแนวโน้มนี้ IntoTheBlock กล่าวว่า กำลังให้ความสนใจกับพฤติกรรมของผู้ถือ Bitcoin ระยะยาว โดยเฉพาะผู้ที่ถือเหรียญไว้เกินกว่า 1 ปี

นักลงทุนระยะยาวเหล่านี้ มักถูกเรียกว่า “Hodlers” โดยพวกเขาถือครอง Bitcoin จำนวนที่ประมาณ 13.6 ล้านเหรียญ BTC และพวกเขาเป็นที่ยอมรับในเรื่องของการกำหนดเวลาในตลาด โดยมักจะซื้อเมื่อราคาใกล้จุดต่ำสุดของวัฏจักรและขายเมื่อราคาใกล้จุดสูงสุด แม้จะมีชื่อเสียงในเรื่องการถือ แต่ก็มีการลดลงเล็กน้อยในยอดคงเหลือรวมของนักลงทุนเหล่านี้ตั้งแต่ต้นปี

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ตัวชี้วัดที่วัด “ระยะเวลาการถือครองของเหรียญที่ทำธุรกรรม”  เหรียญที่ถูกซื้อขายในวันที่ 16 มกราคม ส่วนใหญ่ถูกซื้อมานานกว่า 1 ปีแล้ว

และอีกกรณีหนึ่งเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ตัวชี้วัดนี้ก็รายงานผลคล้ายๆ กัน คือ เหรียญที่ถูกซื้อขายนั้น ผู้ซื้อถือครองมานานกว่า 1 ปี โดยเฉลี่ย


ที่มา: cryptobriefing