<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด BlackRock จะยื่นจดทะเบียนกองทุน XRP ETF ในสหรัฐฯ หลังจากที่คดีของ Ripple สิ้นสุดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญคริปโต Ashley PROSPER ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นและคาดการณ์ความเป็นไปได้ว่า บริษัทกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง BlackRock นั้นจะออกมาประกาศเปิดกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน XRP ETF เมื่อใด

เมื่อเร็วๆ นี้ ตัวเขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการสัมภาษณ์ล่าสุดที่ Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ที่ได้ออกมาปฏิเสธว่าทางบริษัทไม่ได้มีการพูดคุยกับ BlackRock เกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุน XRP ETF แต่อย่างใด

ถึงแม้ว่า Garlinghouse จะยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว แต่ตัวเขาก็ได้เน้นย้ำว่ากองทุน XRP ETF นั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในตอนนี้ยังคงต้องระมัดระวังในการเคลื่อนไหวก่อนที่จะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับคดี XRP อยู่ในขั้นตอนการเยียวยาให้กับนักลงทุนสถาบัน

ซึ่ง Ashley ได้คาดการณ์ว่า ทาง BlackRock จะเปิดเผย XRP ETF ก่อนหรือหลังจากที่บทสรุปของการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง SEC กับ Ripple จบลง และคาดการณ์ว่า BlackRock จะทำการเคลื่อนไหวภายในไม่กี่สัปดาห์หลังจากคดีสิ้นสุดลง

อย่างไรก็ตาม สมาชิกของชุมชน XRP เชื่อว่าตัวเหรียญยังคงมีความต้องการอยู่และสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาด ETF ได้ โดยพวกเขาเชื่อว่า XRP จะสามารถเปิดตัว ETF ได้แน่นอนเมื่ออ้างถึงคำชี้แจงด้านกฎระเบียบว่าไม่ใช่หลักประกัน หลังจากคำตัดสินของศาลสำคัญในเดือนกรกฎาคม 2023

ทว่าในตอนนี้ BlackRock ซึ่งเป็นผู้ครองตลาด Bitcoin Spot ETF นั้นก็ยังไม่ได้แสดงสัญญาณว่ามีการจดทะเบียน XRP ETF ในสหรัฐฯ แต่อย่างใด ทำให้ในตอนนี้ ชะตากรรมของ XRP ETF ยังคงแขวนอยู่บนเส้นด้าย

ที่มา: CoinEdition