<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terra Classic ประกาศการอัปเกรดครั้งสำคัญ ท่ามกลางความพยายามคืนชีพให้กับ LUNC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Terra Classic (LUNC) กำลังตื่นเต้นกับการอัปเกรดครั้งใหญ่ เข้าสู่เวอร์ชัน 2.4.0 โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับความปลอดภัย เสริมฟีเจอร์หลักที่สำคัญ และฟื้นฟูราคา LUNC และ USTC

การอัปเกรดทางเทคนิคของ Terra Classic

การอัปเกรดที่ถูกเสนอโดยนักพัฒนา Till “Fragwuerdig” Ziegler นำเสนอการปรับปรุงที่สำคัญ ได้แก่:

IBC-Hooks and Package-Forward-Middleware (PFM): ความร่วมมือระหว่าง Genuine Labs และ Ziegler ชุดนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับกระบวนการผสานรวมแอปพลิเคชันแบบ decentralized (dApps) ให้ราบรื่นมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อการขยายตัวของระบบนิเวศ Terra Classic และดึงดูดโปรเจกต์ใหม่ ๆ เช่น Enterprise DAO

ชุดทดสอบที่ได้รับการปรับปรุง : Genuine Labs นำเสนอชุดการทดสอบแบบ End-to-End (E2E) และ Interchain เพื่อรับรองการทดสอบอย่างละเอียดก่อนการนำไปใช้งานจริง

แก้ไขข้อบกพร่อง (Bug)  : ข้อเสนอของ Ziegler กล่าวถึง ข้อบกพร่องร้ายแรงที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผล MsgExec ใน Tax Ante Handler ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับ Terra Classic

การโหวตลงคะแนนเสียงของชุมชน

การอนุมัติการอัปเกรดขึ้นอยู่กับผู้ตรวจสอบความถูกต้อง (validators) และ ชุมชน Terra Classic โดยรวม หากได้รับการอนุมัติ เครือข่ายจะหยุดการทำงานชั่วคราวที่ความสูงของบล็อก 17309500 ในวันที่ 25 มีนาคม 2024

หลังจากมีการประกาศเกี่ยวกับการอัปเกรด ราคาของโทเค็น LUNC และ USTC ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยราคา LUNC พุ่งขึ้น 30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มตัวเพิ่มขึ้นถึง 82% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน แม้ราคาจะปรับตัวขึ้นอย่างน่าประทับใจ แต่การบรรลุเป้าหมายที่ท้าทายคือ การผลักดันราคา LUNC ให้แตะ 1 ดอลลาร์ ซึ่งต้องอาศัยการทะลุแนวต้านสำคัญที่เคยมีในเดือนกันยายน 2022

ผู้เชี่ยวชาญเตือนให้ระมัดระวัง ท่ามกลางความตื่นเต้น

แม้ว่าการอัปเกรดและราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา จะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Terra Classic แต่เหล่าบรรดาผู้วิเคราะห์เตือนว่า ไม่ควรสรุปว่าราคาที่เพิ่มขึ้นเกิดขึ้นจาก การอัปเกรดเพียงอย่างเดียว ซึ่งการนำเสนอมุมมองที่สมดุลถือเป็นสิ่งสำคัญ

การอัปเกรดครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่ การพัฒนาทางเทคนิคและประโยชน์ใช้สอยของระบบนิเวศ มากกว่าที่จะส่งผลโดยตรงต่อราคา แม้ว่าการอัปเกรดจะเป็นการปูทางไปสู่การเติบโตที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต แต่การเชื่อมโยงราคาที่พุ่งขึ้นทั้งหมดกับการอัปเกรดเพียงอย่างเดียวเป็นการมองสิ่งต่าง ๆ ง่ายเกินไป 

เนื่องจากความผันผวนของตลาดคริปโตและความอ่อนไหวต่อปัจจัยภายนอก เป็นสิ่งที่นักลงทุนควรระมัดระวัง รวมถึงดำเนินการวิจัยอย่างละเอียด และหลีกเลี่ยงการตัดสินใจที่เร่งรีบโดยอิงจากการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้นหรือการโฆษณาเกินจริง

การมองให้ไกลกว่าเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ นักลงทุนควรพิจารณาวิสัยทัศน์ระยะยาวและความมุ่งมั่นของ Terra Luna Classic เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน เมื่อประเมินโอกาสในการลงทุน

การอัปเกรด v2.4.0 ที่เสนอนี้สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Terra Classic ในการฟื้นฟูโปรเจกต์ แม้จะรักษาคำมั่นสัญญาสำหรับอนาคตของเครือข่าย แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขวางขึ้น

ที่มา : Timestabloid