<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่แล้วในสกุลเงินยูโร !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin สร้างจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ในสกุลเงินยูโรแล้ว โดยที่ราคา Bitcoin พุ่งทะยานแตะระดับ 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบหลายปี นับเป็นการก้าวข้ามราคาทางจิตวิทยาที่สำคัญ

ในวันที่ 4 มีนาคม 2024 มูลค่าของ Bitcoin เมื่อเทียบกับยูโร พุ่งแตะ 60,393 ยูโร เมื่อเวลา 8:30 น. ตามเวลามาตรฐานสากล ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 5% จากราคาต่ำสุดในวันเดียวกันที่ 57,521 ยูโร

ราคา Bitcoin แตะจุดสูงสุดใหม่เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร

จากข้อมูลล่าสุดชี้ว่า ปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 59,981 ยูโร เพิ่มขึ้นถึง 56% นับตั้งแต่ต้นปี 2024 ความสำเร็จครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มที่ใหญ่กว่า โดย Bitcoin ได้ทำลายสถิติเดิมอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสกุลเงิน FIAT ต่างๆ ตลอดทั้งปี 2024 ที่น่าสังเกตคือ Bitcoin ยังสร้างจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์เมื่อเทียบกับเงินหยวนของจีน (CNY) ซึ่งเป็นสกุลเงิน FIAT ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดมากที่สุดในโลก

ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Bitcoin ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่เมื่อเทียบกับเงินหยวน โดยทำลายสถิติเดิมที่ประมาณ 414,000 หยวน ขึ้นไปแตะที่ 467,506 หยวน ทั้งนี้ Balaji Srinivasan นักลงทุนเทวดาและอดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Coinbase กล่าวว่า ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ Bitcoin ได้ทำลายสถิติเดิมในกว่า 30 ประเทศ รวมถึงประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ เช่น จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอาร์เจนตินา

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความสำเร็จที่น่าทึ่งเหล่านี้ แต่ Bitcoin ก็ยังไม่สามารถทำลายสถิติเดิมเมื่อเทียบกับสกุลเงิน FIAT บางประเทศ อย่างดอลลาร์สหรัฐ, ปอนด์สเตอร์ลิง, ฟรังก์สวิส, เรียลบราซิล และเปโซเม็กซิโก ปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่เกิน 65,000 ดอลลาร์ไปแล้ว และห่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้นจากจุดสูงสุดที่ 69,000 ดอลลาร์ที่ทำไว้บนกระดานเทรด Coinbase ในเดือนพฤศจิกายน 2021

Bitcoin ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ถึงกระนั้น ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอย่าง Sam Wouters หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ River Intelligence มองว่า เปโซเม็กซิโกเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ท้าทายที่สุดที่ Bitcoin จะพิชิตได้ ปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 1.1 ล้านเปโซ ลดลงประมาณ 24% จากจุดสูงสุดครั้งก่อนที่ประมาณ 1.4 ล้านเปโซ ซึ่งทำไว้ในเดือนพฤศจิกายน 2021

มูลค่าที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin เมื่อเทียบกับสกุลเงิน FIAT หลายสกุล สามารถอธิบายได้ด้วยการรับรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากการเปิดตัวกองทุน Bitcoin spot ETF ในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2024 ตั้งแต่เปิดตัว ETF ผู้จัดการกองทุนได้ถือครอง Bitcoin อย่างน้อย 340,000 หน่วย โดยไม่รวมการขาย Bitcoin จำนวนมากโดย Grayscale Bitcoin Trust ETF

ที่มา: cryptopolitan