<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สับขาหลอก! ราคา Bitcoin พุ่งทำลายสถิติแตะ 69,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ก่อนที่จะร่วงลงในเวลาต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ตลาดคริปโตจะได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้ง เพราะว่าในตอนนี้ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะ 69,000 ดอลลาร์ ทำลายสถิติราคาสูงสุดในปีนี้

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ยังคงรักษาแนวโน้มขาขึ้นครั้งนี้เอาไว้ได้นั้นเกิดมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการที่กองทุน Spot Bitcoin ETF ทำลายสถิติปริมาณการซื้อขายรวมสูงสุดตลอดกาล รวมถึงการที่ MicroStrategy ได้ประกาศแผนที่จะซื้อ Bitcoin เพิ่ม

โดยเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน ได้มีรายงานว่ากองทุน Spot Bitcoin ETF ได้มีปริมาณการซื้อขายรวมสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.4 พันล้านดอลลาร์ โดยปริมาณซื้อขายดังกล่าวได้ทำลายสถิติก่อนหน้าที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 30% ของปริมาณซื้อขายทั้งหมด

นอกจากนี้ MicroStrategy ยังได้ประกาศแผนการเสนอขายตั๋วแลกหนี้ (convertible senior notes) มูลค่า 600 ล้านดอลลาร์ ที่จะครบกำหนดชำระในปี 2030 เพื่อนำไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมและสนับสนุนความต้องการทางธุรกิจอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะ 69,000 ดอลลาร์ ได้ไม่นาน ราคาเหรียญก็ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมาจนกลับมาที่ 68,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap