<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้มาก่อนกาล ! Peter Brandt นักเทรดระดับพระกาฬ ผู้เคยทำนายว่า ‘Bitcoin จะแตะ ATH ในช่วงต้นปี 2024’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt นักเทรดระดับพระกาฬ ได้อ้างถึงทวีตของตัวเองที่เผยแพร่ในปี 2022 ซึ่งเขาเคยทำนายว่า Bitcoin จะไม่ทำลายสถิติราคาสูงสุดตลอดกาล (all-time high) จนถึงต้นปี 2024 

ทั้งนี้ Brandt อยู่ในวงการเทรดสินค้าโภคภัณฑ์มาตั้งแต่ทศวรรษ 1970 และเป็นหนึ่งในนักเทรดที่มีฝีมือมากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งโดยปกติเขามักโพสต์กราฟที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อยู่เสมอ

ขณะนี้ Bitcoin ได้พุ่งทะลุระดับราคา $66,000 เข้าใกล้จุดสูงสุดในปี 2021 Brandt ยังบอกใบ้ถึงการยืนยันแนวโน้มขาขึ้นของเขา โดยอ้างอิงถึงทวีตที่เขาเผยแพร่เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2022 เขาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะทำลายสถิติราคาสูงสุดตลอดกาลได้ยากจนถึงต้นปี 2024 แต่เขาก็ชี้ว่า “ภายในเวลานั้น ตลาดจะอยู่ในช่วงขาขึ้นครั้งยิ่งใหญ่”

ซึ่งจากสิ่งที่เกิดขึ้น การทำนายราคา Bitcoin ของ Brandt นับว่ามีความแม่นยำ เนื่องจาก Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างมหาศาลนับตั้งแต่ต้นปี และราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% แล้ว แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ทำลายราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ราคา Bitcoin ก็อยู่ในช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นผลมาจากการอนุมัติกองทุน ETF ที่อ้างอิง Bitcoin โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในกลางเดือนมกราคม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาเผยแพร่กราฟ Bitcoin แบบแท่งเทียนรายเดือน โดย Brandt อธิบายว่าแท่งเทียนรายเดือนสามารถเป็นแท่งเทียน “จุดเริ่มต้น” หรือ “แท่งเทียนเริ่มต้นขาขึ้น” และยังสามารถเป็นแท่งเทียน “จุดสิ้นสุด” หรือ “แท่งเทียนพุ่งแรง” เขาเชื่อว่าขณะนี้ ตลาดกำลังอยู่ในช่วงการก่อตัวของแท่งเทียน “จุดเริ่มต้น” ซึ่งบ่งบอกว่าเขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป

Bitcoin พุ่งทะลุ 66,000 ดอลลาร์แล้ว

ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin พุ่งขึ้นมากกว่า 8% จากโซน 61,530 ดอลลาร์ และสูงกว่า 66,000 ดอลลาร์ ซึ่งการเติบโตของ Bitcoin ในวันนี้คิดเป็นประมาณ 5.41% 

โดยรวมแล้ว ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin เพิ่มขึ้นมหาศาล 29% จาก 51,187 ดอลลาร์ เป็นมากกว่าระดับ 66,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

ที่มา: utoday