<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดการณ์ ราคา ADA อาจพุ่งแรงถึง 1,200% หากราคายังคงแนวโน้มขาขึ้นเหมือนปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ ADA ของ Cardano เพิ่มขึ้นราว 50% ในช่วงเวลา 1 เดือน ที่เป็นช่วงเดียวกับกระแสขาขึ้นของตลาดคริปโตในช่วงที่ผ่านมา โดยปัจจุบันราคาของ ADA อยู่ที่ระดับ 0.72 ดอลลาร์ (อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี

นักวิเคราะห์บางคนสังเกตเห็นแนวโน้มขาขึ้นของ ADA และคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มขึ้นต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า บัญชีผู้ใช้ X ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก Ali ได้แสดงความคิดเห็นว่ากราฟราคาของ ADA มีลักษณะคล้ายกับช่วงขาขึ้นครั้งก่อน โดยคาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้นไปแตะที่ 10 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,200% (หากแนวโน้มยังคงเป็นเช่นเดิม)

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Dan Gambardello ก็ได้แสดงความคิดเห็นเช่นกัน เขาชี้ให้เห็นว่าระดับ 0.69 ดอลลาร์เป็นแนวต้านสำคัญ โดยมองว่าหาก ADA สามารถผ่านแนวต้านนี้ไปได้ ตลาดขาขึ้นก็จะเปิดออก และเขายังคาดการณ์ว่าราคาจะทะลุ 0.80 ดอลลาร์ภายในสัปดาห์นี้

ราคาที่พุ่งขึ้นของ ADA เกิดขึ้นควบคู่ไปกับมูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) บนเครือข่าย Cardano ที่เพิ่มขึ้น ตามข้อมูลจาก DefiLlama ตัวเลขดังกล่าวพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่กว่า 500 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 4 มีนาคม และปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 490 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ TVL ที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ราคาปรับตัวขึ้น (TVL คือมูลค่ารวมของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดที่ถูกนำไปฝากไว้ในโปรโตคอล DeFi ใดโปรโตคอลหนึ่ง) และการเพิ่มขึ้นของ TVL อาจถูกมองว่าเป็นสัญญาณของความมั่นคงของเครือข่ายด้วย

อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่างราคาและ TVL ไม่ได้เป็นสัดส่วนโดยตรงเสมอไป TVL ที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นผลมาจากตลาดกระทิง ซึ่งในกรณีนี้ เงินทุนใหม่ไม่ได้ไหลเข้าสู่ระบบ แต่ราคาของสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาตลาด

ที่มา : cryptopotato