<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินดิเคเตอร์ทำงาน ! Jim Cramer โพสต์แซว Bitcoin หลังราคาร่วงดิ่งจากจุดสูงสุดตลอดกาล  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ Jim Cramer ได้ออกมาโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดยแชร์รูปภาพสุนัข พร้อมแคปชั่นว่า “สวัสดี ฉันชื่อ Pip และฉันซื้อ Bitcoin วันนี้ที่ราคา 69210 ดอลลาร์ และฉันหวังให้ Michael Saylor มาช่วยหยุดฉันที!!”

การเคลื่อนไหวของ Cramer เกิดขึ้นไม่นานหลังจากราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงอย่างรวดเร็วถึง 14% แตะ 59,300 ดอลลาร์ หลังทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 69,150 ดอลลาร์บนกระดานเทรด Coinbase

ในรายการ “Mad Money” ทางช่อง CNBC เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Jim Cramer ได้พูดคุยเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราชาเงินดิจิทัล อย่าง Bitcoin โดยเขากล่าวว่า “อีกเรื่องที่น่าสนใจคือการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ตราบใดที่ผู้คนคิดว่า Bitcoin จะถูกนำไปใช้ซื้อของหรือจ่ายเงินเดือน ก็จะมีความผันผวน (volatility) สูงมาก แต่หลังจากที่มีการออกผลิตภัณฑ์กองทุนซื้อขาย ETP ซึ่งช่วยลดความกังวลเรื่องการต้องขาย Bitcoin เพื่อแปลงเป็นเงินสด สิ่งนี้ก็ทำให้ความผันผวนลดลง

Jim Cramer  ชี้ให้เห็นว่า ความเข้าใจผิดของเหล่าผู้คลางแคลงตลาด (market skeptics) ได้กลับกลายเป็นโอกาสสำหรับ Bitcoin

Jim Cramer   กล่าวเสริมว่า “ฝ่ายที่คาดการณ์แนวโน้มขาลง (bears) ไม่เข้าใจว่า เมื่อ Bitcoin ล้มเลิกความพยายามที่จะเป็นสกุลเงิน มันจะกลับกลายเป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งนั่นคือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น  .. ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีคนฉลาดอย่าง Michael Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy ที่ขายพันธบัตรแปลงสภาพ (convertible bonds) มูลค่า 600 ล้านดอลลาร์เพื่อนำเงินมาซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม

คำแถลงของ Jim Cramer  ออกมาในขณะที่ MicroStrategy ประกาศเมื่อวันอังคารว่า มีความมุ่งมั่นที่จะเสนอขายหุ้นพันธบัตรแปลงสภาพ มูลค่า 600 ล้านดอลลาร์ให้กับ นักลงทุนสถาบัน โดยมีเป้าหมายที่จะนำเงินที่ได้ มาเพื่อเพิ่มการถือครอง Bitcoin

ในขณะที่เขียน ราคา BTC ซื้อขายอยู่ที่ 65,709 ลดลง 1.20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ Benzinga Pro

ที่มา : tradingview