<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศ ระงับการถอนบนเครือข่าย Solana ชั่วคราว ! หลังปริมาณธุรกรรมล้นระบบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศระงับการถอนเงินบนเครือข่าย Solana เนื่องจาก “ปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น” ซึ่งกระตุ้นให้ทางบริษัทมองหาแนวทางปรับปรุงระบบเพื่อรองรับธุรกรรมเหล่านี้

การระงับการถอนในครั้งนี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม และจะยังคงดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 9 มีนาคม เป็นอย่างน้อย หรือจนกว่า Binance จะสามารถหาแนวทางแก้ไขสำหรับการจัดการกับปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันได้ ตามข้อมูลจาก CoinGecko พบว่า Binance รองรับปริมาณการซื้อขาย SOL ประมาณ 24% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2.4 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน

แม้จะมีการระงับการถอนชั่วคราว แต่ราคาของ SOL ได้ลดลงเพียง 3.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และปัจจุบันอยู่ที่ราคา 127 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 14.5% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Binance ไม่ใช่บริษัทเดียวที่ประสบปัญหาระบบ overloaded เนื่องจากกิจกรรมการซื้อขายคริปโตที่เพิ่มขึ้น เพราะยังมีกระดานเทรดอื่น อย่าง Coinbase, Kraken และ Bybit ที่มีรายงานว่าได้ระงับการถอนเช่นเดียวกันในสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนรายย่อย ประกอบกับคำสั่งซื้อขายจำนวนมากจากบริษัทการเทรดอัตโนมัติที่ต้องการรักษายุทธวิธีการลงทุนของตน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัญหาการหยุดให้บริการและปัญหาทางเทคนิคของ Coinbase ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin ทะลุ 67,000 ดอลลาร์ ในขณะนั้น มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin แซงหน้าราคาของแร่เงิน และกลายเป็นสินทรัพย์อันดับที่ 8 ของโลกชั่วขณะหนึ่ง

ทั้งนี้เหตุการณ์กังกล่าว มักเกิดขึ้นจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนรายย่อย โดยราคาของคริปโตบางสกุลมีความผันผวนสูง ส่งผลให้กระดานเทรดอย่าง Binance ต้องรับมือกับจำนวนธุรกรรมที่ไม่คาดคิด ซึ่งอาจเกินกว่าที่ระบบรองรับได้

แม้จะมีปัญหาเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน แต่ Binance ก็ได้รับการยกย่องในด้านความพยายามด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในปี 2024 และได้รับรางวัล Cyber Security Professional Merit Award ในประเภทธนาคารและการเงิน จากทางการฮ่องกง ซึ่งเป็นบริษัท Web3 แห่งเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

ที่มา: cryptobriefing