<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา ! 4 เหรียญ AI Memecoin มาแรงแซงโค้ง นักลงทุนไม่ควรมองข้าม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงต้นปีนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาทองคำสำหรับเหล่า Memecoin เลยก็ว่าได้ หลังเหรียญมีมต่าง ๆ เหล่านี้ได้รับอานิสงส์จากราคา Bitcoin ทำให้สามารถทำราคาพุ่งขึ้นสูงกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น PEPE , SHIB , WIF , FLOKI , DOGE ขณะเดียวกันเหรียญ AI ในตลาด อย่าง AGIX , FET ก็มีการปรับเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

แต่นักลงทุนอาจจะไม่ทราบว่าในโลกคริปโตก็มีเหรียญที่ควบรวมทั้ง Memecoin และ AI อยู่ในโปรเจกต์เดียวกันด้วย ซึ่งในบทความนี้สยามบล็อกเชนจะพามาดูว่ามีเหรียญ AI Memecoin เหรียญใดบ้างที่น่าสนใจในปี 2024

Grok

ที่มาภาพ : Binance

เปิดมาด้วยเหรียญตัวแรกที่ชื่อ อาจเป็นที่คุ้นเคยกันดีกับเหล่าผู้ติดตามข่าวสาร AI และเทคโนโลยีอย่าง “GROK” ซึ่งเป็นเหรียญโทเค็นที่ใช้ชื่อเดียวกับ AI จากบริษัท X ของ Elon Musk อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ X หรือ Musk เลยแม้แต่น้อย แต่ตัวโทเค็นนั้นกลับมี Marketcap ที่สูงถึง 74 ล้านดอลลาร์ และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.0119 ดอลลาร์ (0.42 บาท) ทำราคาขึ้นมามากกว่า 318% ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา

Turbo

ที่มาภาพ : Coinspeaker

ถัดมาจะเป็นโปรเจกต์เหรียญมีมสุดบ้าบออีกโปรเจกต์หนึ่งอย่าง Turbo ที่เป็นโทเค็นที่ถูกสร้างขึ้น และดำเนินการพัฒนาต่าง ๆ ตามคำแนะนำของ ChatGPT-4  AI แชทบอตของ OpenAI โดยมีเป้าหมายเพื่อทดสอบการพัฒนาคริปโตเคอร์เรนซีผ่าน AI ซึ่งแม้จะดูบ้าบอไปบ้างแต่มูล marketcap ของ TURBO นั้นเคยขึ้นไปสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ ก่อนลดลงมาครึ่งหนึ่ง ซึ่งตลอดเดือนที่ผ่านมา TURBO สามารถทำราคาได้สูงขึ้นกว่า 152% และมีการซื้อขายกันในปัจจุบันที่ราคา 0.02 บาท ต่อโทเค็น 

Kizuna

ที่มาภาพ : reddit

ปัจจุบันเรียกได้ว่า KIZUNA นั้นเป็นเหรียญ AI Memecoin ที่มีขนาดใหญ่โปรเจกต์หนึ่ง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยโปรเจกต์นี้มีที่มาจากความต้องการที่จะสานต่อแนวคิดของ Ryoshi (ผู้ร่วมก่อตั้ง Shiba Inu) ที่ต้องการนำปรัชญา Decentralized Maximalism (แนวคิดการเน้นย้ำการกระจายอำนาจ ที่สามารถเข้าถึงได้อย่างทั่วถึง และต่อต้านระบบการเงินแบบดั้งเดิมได้ ขณะที่จะต้องเติบโตได้อย่างรวดเร็ว) เข้ามาใช้งานผ่านระบบ Decentralized AI ซึ่งตลอดเดือนที่ผ่านมาได้โตขึ้นกว่า 212% ขณะที่ในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 39 ล้านดอลลาร์ และซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.0000014 บาท

KiboShib 

ที่มาภาพ : Binance

สำหรับเหรียญ AI Memecoin ตัวนี้จะมีความพิเศษจากตัวที่ผ่าน ๆ มาเนื่องจากโทเค็นเหรียญนี้นั้นเป็นการสร้างตัวตนของ Kibo ขึ้นมาผ่านการใช้งาน AI ทั้งชื่อ และภาพ โดยเป็นการป้อนคำสั่งว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเจ้าหมาคาโบสุ (DOGE) เป็นแม่ ขณะที่ Shiba Inu (SHIB) เป็นพ่อ คำตอบที่ได้จึงก่อกำเนิดขึ้นมาเป็น KIBSHI เหรียญโทเค็นของเจ้าหมาตัวลูก ปัจจุบัน KIBSHI อาจยังไม่ได้มีมูลค่า Marketcap สูงเท่าพ่อและแม่ของมัน โดยในตอนนี้มีมูลค่าอยู่ประมาณ 5 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามตลอดเดือนที่ผ่านมาราคาของเหรียญได้ปรับขึ้นสูงถึง 348% โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.00025 ในขณะที่รายงาน

ที่มา : Bitcoinist