<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ GOKU ดีดตัวพุ่งขึ้นกว่า 9,000% หลังผู้แต่ง “Dragonball” เสียชีวิต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับวงการมังงะญี่ปุ่น ที่เมื่อเช้าวันนี้ได้มีข่าวอย่างเป็นทางการว่าอาจารย์ Akira Toriyama ตำนานผู้สร้าง “Dragonball”  ได้เสียชีวิตลงด้วยภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองในวัย 68 ปี 

โดย Dragonball นั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผลงานอนิเมะที่ทรงอิทธิพลที่สุดในประวัติศาสตร์มังงะ-อนิเมะ เลยก็ว่าได้ ด้วยการที่มันสามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นชาวตะวันตก หรือชาวเอเชียมาโดยตลอด 45 ปี 

อย่างไรก็ตามราคาของเหรียญมีมบางตัวที่ตั้งชื่อตามความเกี่ยวข้องกับ Dragonball นั้นกลับทำราคาดีดตัวสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่นเหรียญ Super Saiyan หรือเหรียญ GOKU ที่มีราคาเหรียญเพิ่มขึ้นถึง 9,100% สอดคล้องกับวลีเด็ดของตัวละครดังซึ่งเป็นคู่ปรับตลอดการของโกคู อย่างเบจิต้าที่กล่าวไว้ว่า “พลังเกิน 9,000 ไปแล้ว” 

ภาพ : กราฟราคา GOKU/USD จาก crypto.com

ทั้งนี้แฟนคลับจำนวนไม่น้อยที่กำลังโศกเศร้ากลับมองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าหดหู่เป็นอย่างมากเนื่องจากเหรียญมีมดังกล่าวหากินกับข่าวร้ายที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิด เปรียบเสมือนเป็นการลบหลู่ทางอ้อมอย่างไรอย่างนั้น ซึ่งเราก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเหรียญมีมส่วนใหญ่นั้นมักจะทำราคาสูงขึ้นตอบรับเหตุการณ์สำคัญ ๆ อยู่เสมอ

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้