<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โทเคน StorJ พุ่งแรงกว่า 17% หลัง Vitalik ชี้ว่าโครงการจะเข้ามาเปลี่ยนแนวคิดที่มีมานานกว่าทศวรรษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งคริปโตชื่อดังอย่าง Ethereum ได้ออกมาโพสต์ถึง Altcoin ตัวหนึ่งผ่านแพลตฟอร์ม Warpcast ส่งผลให้ราคาเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วหลังราคาเหรียญซบเซามาอย่างยาวนาน

โดย Vitalik ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการ DePIN หรือโครงการที่ใช้เครือข่ายกระจายอำนาจที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานในโลกความเป็นจริง ที่เป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและหลักการกระจายอำนาจไปยังโครงสร้างพื้นฐานของระบบ และโลกความเป็นจริง

ซึ่ง Vitalik ได้คาดการณ์ว่า Depin จะเข้ามาเปลี่ยนโฉมแนวคิดที่มีมานานกว่าทศวรรษ และได้ชี้ถึงโครงการ DePIN ที่มีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จมากที่สุดอย่างเช่น ‘StorJ’ และแพลตฟอร์มกระจายอำนาจอื่นๆ ที่คล้ายกับ Uber

ทว่าหลังจากที่โพสต์ของ Vitalik ได้เผยแพร่ออกไป ราคาเหรียญ StorJ ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นมาแตะ 0.94 ดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นมาเกือบ 17% ก่อนที่จะลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 0.86 ดอลลาร์ในเวลาต่อมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ถึงแม้ว่าตัว Vitalik จะออกมาแสดงความเชื่อถึงโครงการดังกล่าว อย่างไรก็ตามนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะทำการลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: Bitcoinsistemi, Cointelegraph