<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชั้นเซียนเตือน ! ราคา Bitcoin กำลังจะดิ่ง และเขาไม่เคยทำนายพลาดเลยในรอบ 3 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนและตลาดต่างเฝ้ารอ ช่วงเวลาสำคัญของ Bitcoin ในขณะที่ BTC ทะยานขึ้นแตะ 69,000 ดอลลาร์ เมื่อเย็นวานนี้ ทว่าความสุขนั้นช่างรวดเร็ว แรงกดดันจากการขายทำให้ราคา ร่วงลงสู่ 59,000 ดอลลาร์ ภายในเวลาเพียง 5 ชั่วโมง ตลาดถูกปกคลุมด้วยสีแดง จากการร่วงลดลงของราคานี้ สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก

ยังไม่มีความชัดเจน ว่าการปรับฐานครั้งนี้สิ้นสุดลงแล้วหรือไม่ แต่ Ali Martinez นักวิเคราะห์ชื่อดัง คาดการณ์ว่า Bitcoin กำลังจะเผชิญกับการปรับฐานที่รุนแรงยิ่งขึ้น อ้างอิงจากตัวชี้วัด MVRV ที่ปัจจุบันอยู่ที่ 19.57%

นับตั้งแต่ที่ Bitcoin สามารถก้าวขึ้นไปแตะระดับราคา 69,000 ดอลลาร์ได้ไม่นานราคาก็มีการดิ่งลงถึง 59,000 ดอลลาร์ ในเวลาเพียง 5 ชั่วโมง ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนนักลงทุนว่าการปรับฐานกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตามตัวของ Martinez ได้ออกมาเตือนนักลงทุนว่า เมื่อใดก็ตามที่ค่า MVRV นั้นเกิน 18% นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 ราคาของ Bitcoin จะมีการปรับลดลงมาประมาณ 24-55% เสมอ ซึ่งในกรณีที่ดีที่สุด (24%) ราคา Bitcoin อาจจะร่วงลดลงมาอยู่ในระดับ 52,000 ดอลลาร์ โดยตัวเขาก็ได้ขอให้นักลงทุนจับตาดูค่า MVRV นี้อย่างใกล้ชิด

ทางฝั่งของ Santiment ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นกัน โดยกล่าวว่าในขณะนี้ความกังวลในตัว Bitcoin นั้นมีมากกว่าความยินดีที่ Bitcoin สามารถทำสถิติทะลุ ATH ได้ พร้อมระบุว่าตอนนี้ Bitcoin เริ่มมีคำสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบหลายเดือน (Buy the Dip) หลังราคา Bitcoin ปรับลดลง โดยทาง Santiment ได้ระบุอีกว่าจากสถิติข้อมูลพบว่า เมื่อกระแสการ Buy the Dip จบลง นั่นแหละถึงจะเป็นโอกาสทองในการเข้าซื้อ Bitcoin

ที่มา : bitcoinsistemi