<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ขอเวลาเพิ่ม เลื่อนการตัดสิน Spot Bitcoin ETF Options ของ BlackRock ไปจนถึงเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐฯ ได้เลื่อนการตัดสินใจอนุมัติการซื้อขาย Spot Bitcoin ETF Options  ซึ่งการอนุมัตินี้จะเป็นการเปิดทางให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้ามาลงทุนในบิตคอยน์ได้ง่ายขึ้น

เมื่อวันที่  6 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเอกสารคำร้องที่ตลาดหลักทรัพย์ Cboe และ ตลาดหลักทรัพย์ระหว่างประเทศไมอามี่ (Miami International Securities Exchange) ได้ยื่นร้องต่อ ก.ล.ต เกี่ยวกับการเสนอเปิดให้มีการซื้อขาย Spot Bitcoin ETF Options ซึ่งขณะนี้ ก.ล.ต ได้ตัดสินใจเลื่อนผลการพิจารณาคำร้องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ก.ล.ต ยังได้เลื่อนการอนุมัติเกี่ยวกับข้อเสนอของ Nasdaq ที่ต้องการเสนอขาย Spot Bitcoin ETF Options ในกองทุน IShares Bitcoin Trus ของ BlackRock อีกด้วย โดย ก.ล.ต ให้เหตุผลว่า การเลื่อนการอนุมัติในนี้เพื่อให้แน่ใจว่ามี “เวลาเพียงพอที่จะพิจารณา” คำขอของ Nasdaq อย่างรอบคอบ

ตามหลักกฎหมายแล้ว ก.ล.ต มีสิทธิ์เลื่อนผลการพิจารณาการอนุมัติได้มากที่สุดเป็นจำนวน 90 วัน ซึ่ง ก.ล.ต ได้ระบุว่าวันที่สิ้นสุดการพิจารณาครั้งสุดท้ายคือ วันที่ 24 เมษายน ถ้านับจากวันที่ 25 มกราคม  ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการยื่นเรื่องกับ ก.ล.ต


ข้อความที่ตัดตอนมาจากเอกสารที่ยื่นของ SEC ที่มา: ก.ล.ต

ที่มา: cointelegraph