<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘CK’ CEO Fastwork ฟาด! เทรดดิ้งเสี่ยงดั่งพนัน ‘98% จบเห่’ ชี้ลงทุนระยะยาวรวยชัวร์กว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2023 คุณ Ck Cheong (ซีเค เจิง) หรือที่เรามักจะได้ยินหลายคนเรียกว่าคุณ “ซีเค”  CEO ของเว็บไซต์หางานฟรีแลนซ์ชื่อดังอย่าง “Fastwork” ผู้ที่มักออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุดเขาได้ออกมากล่าวถึงมุมมองเรื่องการเทรดพร้อมตอบคำถามที่ว่า เป็น Trading รวยได้ไหม ?

ซึ่งในบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพาทุกคนมาไขข้อสงสัยว่า การเป็น Trading รวยได้ไหม ตามมุมมองของคุณ CK 

ในช่วงต้นคลิปคุณซีเคกล่าวว่า “CK ไม่ได้บอกว่า Trading รวยไม่ได้นะ รวยได้นะครับ 1%- 2% อีก 99-98% ไม่มีทางครับ มันเปรียบเทียบเหมือนการพนัน คือถ้ามันมีธงขาขึ้นแล้วมันขึ้นทุกรอบ ถ้าทุกครั้งที่ 200-day MA ตัดกับ 150 MA แล้วมันขึ้น ทุกคนคงรวยไปแล้ว ผมว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้น

คุณซีเคยังได้กล่าวอีกว่า “ถามว่า Trading รวยได้ไหม รวยได้ครับ แต่มันไม่ยั่งยืน มันคือศิลปะ มันไม่ได้วิทยาศาสตร์ แล้วมันเป็นเรื่องที่อันตรายแล้วกัน

คุณซีเคอธิบายว่า “CK รู้สึกว่าโอกาสของความสำเร็จในการลงทุนระยะยาว มันง่ายกว่าเยอะ เพราะว่าการตามหาสินค้าที่ใช่ ตามหาสินค้าที่ตอบโจทย์กับโลก ตามหาผู้บริหารที่คุณเชื่อถือ ผมว่าวิธีเหล่านี้มันง่ายกว่าการ Trading”

คุณซีเคยังได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นของตน โดยกล่าวว่า  “CK ถือหุ้น AMAZON มานานมาก และรู้สึกว่าสิ่งที่ผมทำมันไม่ได้เป็นสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้ แล้วคนที่กำไรจากการเติบโตของ AMAZON หลายคนก็ทำกำไรได้ดี ผมไม่ชอบการขายฝัน รวยเร็ว รวยข้ามคืน 2 เท่าภายในวันเดียว 10 เท่าภายใน 10 วัน ผมรู้สึกว่าวิธีในการขายฝันเหล่านี้ ทำให้คนไทยจนลง ทำให้สังคมเราแย่ขึ้น ทำให้คนมันโลภขึ้น ทำให้คนไม่เข้าใจว่าจริง ๆ แล้วตลาดหุ้นมันคืออะไร ”

สุดท้ายนี้คุณซีเค ยังกล่าวเน้นย้ำด้วยว่า “ผมก็เลยอยากจะเอา Channel ของผม เป็นเสียงอีกเสียงนึงที่ทำให้คนใจเย็นลง หาเงินยังไงก็ต้องใช้เวลาครับ เป็นไปไม่ได้ที่ดูกราฟทั้งวัน แล้วคุณจะชนะตลาด คุณชนะตลาดทุกวันไม่ได้หรอก แต่ในระยะยาวสามารถชนะตลาดได้” 

ที่มา : Instagram