<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Avalanche (AVAX) เผชิญแนวต้านสำคัญ ชี้ชะตา!! หรือราคาจะพุ่งขึ้นต่อ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Avalanche กำลังใกล้จุดทะลุแนวต้านสำคัญ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อกำไรโดยรวมของผู้ถือ AVAX เป็นอย่างมาก

แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ทำให้ความน่าจะเป็นนี้ลดลงเล็กน้อย ชวนให้ตั้งคำถามว่า นักลงทุนจะได้กำไรในเร็วๆ นี้หรือไม่ หรือจะต้องรอต่อไป 

ราคาของ Avalanche (AVAX) เข้าใกล้ $50

ในขณะที่เขียน ราคาของ AVAX ซื้อขายอยู่ประมาณ 47 ดอลลาร์ ซึ่งได้เพิ่มขึ้นกว่า 10.6% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยทะลุผ่านแนวต้านอยู่ที่ 44 ดอลลาร์มาแล้ว อุปสรรคถัดไปสำหรับ Altcoins ตั้งไว้ที่ 50 ดอลลาร์ ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นแนวต้านทางจิตวิทยาที่สำคัญแต่ยังเป็นระดับทางเทคนิค (Technical Analysis) ที่สำคัญอีกด้วย

ที่มาภาพ:Tradingveiw

ผู้ถือ AVAX กว่า 300,000 คน รอคอยช่วงเวลานี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023 โดยมี AVAX ประมาณ 9.16 ล้านเหรียญ มูลค่ากว่า 436 ล้านดอลลาร์อยู่ที่จุดราคานี้  ซึ่งผู้ถือเหล่านี้ซื้อมาที่ราคาเฉลี่ย 53 ดอลลาร์ ดังนั้น AVAX เหล่านี้จะกลับมาทำกำไรได้อีกครั้ง เมื่อราคาสามารถทะลุผ่านแนวต้าน 50 ดอลลาร์ ไปได้

ที่มาภาพ:IntoTheBlock

การคาดการณ์นี้จะเป็นประโยชน์ต่อราคาของ AVAX เช่นกัน เนื่องจากนักลงทุนมีแนวโน้มที่จะระงับการขายในตอนนี้ นอกจากนี้ตัวชี้วัดทางเทคนิค (Indicator)ยังส่งสัญญาณถึงเส้นทางขาขึ้นสำหรับ Altcoins

Avalanche(AVAX) Price Prediction–การคาดการณ์ราคา AVAX ครั้งแรกในรอบหลายปี

นักลงทุนและสภาวะตลาดต่างสนับสนุนให้ราคา Avalanche ทะลุ $50 ดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (Relative Strength Index: RSI) ปัจจุบันอยู่ในโซนขาขึ้น (bullish zone) ต่ำกว่าระดับซื้อมากเกินไป (overbought threshold) ซึ่งบ่งชี้แนวโน้มที่ดีสำหรับราคา AVAX

RSI ประเมินความผันผวนของราคาล่าสุด เพื่อพิจารณาว่าตลาดมีการซื้อมากเกินไปหรือขายมากเกินไป คล้ายกับสิ่งนี้คือ MACD (Moving Average Convergence Divergence) ตัวบ่งชี้โมเมนตัมตามแนวโน้มนี้แสดงความสัมพันธ์ระหว่างค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สองค่าของราคาสินทรัพย์

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน สัญญาณ MACD (Moving Average Convergence Divergence) ชี้การกลับตัวเป็นขาขึ้น (bullish crossover) โดยเส้นสัญญาณ (signal line) ตัดขึ้นเหนือเส้นหลัก (indicator line)

ที่มาภาพ:Tradingveiw

นักลงทุนและสภาวะตลาดต่างสนับสนุนราคาของ AVAX ให้มีโอกาสทะลุ $50 อินดิเคเตอร์ (RSI) ปัจจุบันอยู่ในโซนขาขึ้น แต่ยังไม่ถึงจุด overbought (จุดที่มีการซื้อมากเกินไป) ซึ่งเป็นปัจจจัยหนุนที่ดีสำหรับราคาของ AVAX

ดังนั้น AVAX จึงมีแนวโน้มที่จะทะลุระดับราคา $50 ซึ่งเป็นระดับที่ไม่ผ่านราคาดังกล่าวเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว หาก AVAX ทะลุระดับราคา $50 จะทำให้ราคาของ Avalanche พุ่งขึ้นต่อไปและทะลุระดับ $53 ได้

อย่างไรก็ตามก็ยังมีโอกาสที่ราคาเหรียญ AVAX อาจจะปรับตัวลดลงอีกครั้ง ถ้าหากไม่สามารถผ่านแนวต้าน $50 ได้สำเร็จ ซึ่งจะส่งผลให้ราคาของเหรียญ AVAX ลดลงไปอยู่ที่ $44 ส่งผลทำให้ทฤษฎีขาขึ้นครั้งนี้ถูกปัดตกไป

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


ที่มาข่าว:beincrypto