<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Elon Musk” ท้าชน OpenAI ประกาศเปิด โอเพ่นซอร์ส xAI ทำราคาเหรียญ GROK พุ่ง 108%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา Elon Musk ( อีลอน มัสก์) ซีอีโอของ Tesla และ X ได้ทำการประกาศผ่านแพลตฟอร์ม X ปรับแผนให้ xAI (Grok) กลายเป็น “Open source” เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเข้ามาพัฒนาในด้านต่าง ๆ ได้

โดยตัวของ Musk  นั้นไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุในการทำให้ Grok กลายเป็น  Open Source แต่อย่างไรก็ตามก็ได้มีเสียงตอบรับเชิงบวกจากชาวเน็ตเข้ามาจำนวนมากพร้อมกับชื่นชมการตัดสินใจของเขา

ขณะเดียวกันได้มีบัญชีผู้ใช้รายหนึ่งตอบกลับทวีตของเขาว่า “Open AI ควรที่จะเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ถ้าหากพวกเขา (OpenAI) มีความโปร่งใส และเปิดให้นักพัฒนาเข้ามาจริง ๆ ” โดยตัวของ Musk จึงตอบกลับคอมเม้นต์นั้นไปว่า “OpenAI เป็นเรื่องโกหก” ซึ่งตัวของ Musk นั้นในขณะนี้ยังคงมีคดีความกับ OpenAI อยู่โดยเขาได้ฟ้องร้องด้วยข้อกล่าวหาว่า OpenAI ได้มีการแสวงหารายได้ ซึ่งขัดกับแนวทางขอบริษัทในตอนแรกที่ต้องการเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร 

ภายหลังจากที่ Elon Musk ประกาศ Open Source เอไอตัวดังกล่าว ส่งผลให้ราคาของเหรียญ Grok ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่อ้างอิงชื่อมาจากแชทบอทของ Elon Musk ได้มีราคาปรับตัวพุ่งขึ้นสูงถึง 108.04% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามโทเค็นดังกล่าวไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ Elon Musk หรือโปรเจกต์ Grok 

ภาพ: กราฟราคาเหรียญ GROK จาก Coinmarketcap


ที่มา: cointelegraph