<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งอย่างรุนแรง เกือบหลุดระดับ $70,000 หลังเจ้ามือรายใหญ่เริ่มเทขายทำกำไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาโดย Bitcoin ที่กำลังเคลื่อนที่แถวระดับ 72,000 ดอลลาร์ ร่วงลงมาเกือบ 4% 

ซึ่งปัจจัยหนึ่งในการร่วงลงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้คาดว่าอาจเกิดมาจากตัวเลข CPI ที่สูงกว่าคาดการณ์ ซึ่งราคาสินทรัพย์เสี่ยงอันดับ 1 ของโลกอย่างทองคำเองก็ราคาร่วงดิ่งลงเช่นเดียว

นักวิเคราะห์คาดการณ์ตัวเลข CPI ไว้ที่ 3.1% และจะคงที่จากเดือนก่อนหน้า แต่ตัวเลข CPI ที่ออกมานั้นอยู่ที่ 3.2%

ซึ่งนั่นหมายความว่าเงินเฟ้อในสหรัฐฯ มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย โดยราคาพลังงานในเดือนกุมภาพันธ์เพิ่มขึ้นหลังจากลดลงมา 4 เดือนติดต่อกัน

ดัชนีที่พักอาศัย ยังคง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในเดือนนี้ โดยพุ่งสูงถึง 5.7% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (YOY) และ 0.4% เมื่อเทียบกับเดือนที่แล้ว (MOM)

ดัชนีราคาที่พักอาศัย และ ดัชนีราคาพลังงาน ร่วมกันมีบทบาทสำคัญ 60% ในการผลักดันให้ ดัชนีราคาโดยรวม เพิ่มสูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้า

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากตัวเลข CPI อาจมีปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วยอย่างการที่เจ้ามือ Bitcoin เริ่มเทขายสินทรัพย์ของตัวเองเพื่อเก็บกำไร

อย่างไรก็ตามใน 4 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin ทำราคาสูงสุดที่ 73,000 ดอลลาร์ ก่อนจะร่วงลงมาทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 70,218 ดอลลาร์ คิดเป็น 3.95% 

ในขณะที่เขียนบทความราคา Bitcoin มีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ซึ่งขณะนี้ Bitcoin กำลังซื้อขายที่ราคา 70,575 ดอลลาร์

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: ประชาชาติ