<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ETF ทำสถิติใหม่! หลังมีเงินไหลเข้ารายวันสูงสุดตลอดกาลถึง 1 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแสของ Bitcoin นั้นจะยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เงินทุนไหลเข้ารายวันรวมของกองทุน Spot Bitcoin ETF เพิ่มขึ้นไปทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในวันที่ 12 มีนาคม ส่งผลให้มีเงินไหลเข้าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นมาถึง 11.1 พันล้านดอลลาร์

โดยกองทุน Bitcoin ETF ที่มีเงินไหลเข้ามากที่สุดนั้นคือกองทุน iShares Bitcoin ETF (IBIT) ของ BlackRock ที่มีเงินไหลเป็นจำนวนมากถึง 849 พันล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะตามมาด้วย ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARK) และ VanEck Bitcoin Trust ETF (HOLD) ที่มีเงินไหลเข้าถึง 93 ล้านดอลลาร์ และ 82.9 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

และด้วยความนิยมของ Bitcoin ETF ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มันก็ได้ทำให้เครือข่าย Bitcoin มีเงินทุนไหลเข้ามาในระบบสูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 73,000 ดอลลาร์ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ Bitcoin ETF กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มันก็ได้ทำให้กองทุนคู่แข่งอย่าง Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) มีเงินไหลออกมาถึง 11.1 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 13 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของ GBTC ลดลงไปมากถึง 50% นับตั้งแต่สปอต Bitcoin ETFs เริ่มซื้อขายเป็นครั้งแรก

ที่มา: Cointelegraph