<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณซื้อขาย Dogecoin พุ่งทะยานสู่อันดับ 7 แซงหน้าเหรียญมีมตัวอื่นแม้จะทำกำไรได้น้อยกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีม Dogecoin ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญ ด้วยปริมาณธุรกรรมซื้อขายที่พุ่งสูงอย่างน่าประทับใจ ตอกย้ำถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นและศักยภาพที่มากขึ้นของสกุลเงินดิจิทัลธีมน้องหมา ในตลาดคริปโตที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ปริมาณการซื้อขาย Dogecoin พุ่งทะยาน

ตลอด 24 ชั่วโมที่ผ่านมา Dogecoin มีปริมาณการซื้อขายประจำวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แซงหน้าสกุลเงินดิจิทัลมีมชื่อดังตัวอื่น ๆ ในตลาด แม้ว่าจะมีผลงานและแนวโน้มการเติบโตที่ค่อนข้างซบเซาตั้งแต่ปี 2023 แต่ความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของสกุลเงินดิจิทัลนี้ก็เริ่มเห็นผล ผลักดันให้มันขึ้นเป็นอันดับ 7 ของสกุลเงินดิจิทัลที่ซื้อขายมากที่สุดในตลาด

ตามที่ AltIndex เครื่องมือข้อมูลหุ้นและคริปโตแบบทางเลือก ระบุว่า Dogecoin บรรลุเป้าหมายที่น่าทึ่งด้วยการทำปริมาณการซื้อขายรวม คิดเป็นมูลค่า 1 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงกว่าสถิติของปีที่แล้ว สกุลเงินดิจิทัลนี้มีราคาเพิ่มขึ้น 94% และปริมาณการซื้อขาย 24 ชั่วโมงเพิ่มขึ้น 2,300% เมื่อเทียบเป็นเดือนต่อเดือน โดยพุ่งจาก มูลค่า 280 ล้านดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เป็น 5 พันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว

ปัจจุบัน ข้อมูลจาก CoinMarketCap เผยว่า ปริมาณการซื้อขาย 24 ชั่วโมงของ Dogecoin เพิ่มขึ้น 28.85% ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายประจำวันทั้งหมดสูงกว่า 2.87 พันล้านดอลลาร์ Dogecoin ได้แซงหน้าเหรียญมีมยอดนิยมตัวอื่น ๆ อย่าง Shiba Inu, PePe และ Floki ซึ่งต่างก็มีกำไรในตลาดอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

Dogecoin อาจพุ่งทะยานสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่

ในขณะที่ Dogecoin ยังคงติด 1 ใน Top 10 คริปโตที่มีการซื้อขายมากที่สุด ซึ่งดูเหมือนว่า Dogecoin กำลังเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อคว้าตำแหน่งเด่นอีกแห่งหนึ่งในบรรดาสกุลเงินดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วงขาขึ้นของปี 2024 

ในปี 2023 ราคาของ Dogecoin เผชิญหน้ากับราคาที่ลดลงหลายครั้งและการเติบโตที่หยุดชะงัก สร้างความกังขาให้นักลงทุนและผู้คลั่งไคล้ในตลาดเกี่ยวกับโอกาสการเติบโตและความสามารถในการหลุดพ้นจากแนวโน้มขาลง

ด้าน Ali Martinez นักวิเคราะห์ คริปโต ได้คาดการณ์ราคา Dogecoin ว่ามีความเป็นไปได้ที่ราคา Doge จะระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 1 ดอลลาร์ภายในเดือนเมษายน ในขณะที่เขียนบทความนี้ สกุลเงินดิจิทัลมีการซื้อขายที่ 0.17 ดอลลาร์ ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อข้ามระดับแนวต้านที่สำคัญ

ที่มา: bitcoinist