<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำเนียบขาวคาดการณ์ราคา Bitcoin จะทะยานถึง $250,000 ตามการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pierre Rochard รองประธานฝ่ายวิจัยของบริษัทเหมืองขุด Riot Platforms ได้จุดประกายความสนใจขึ้นในหมู่ชุมชนคริปโตบน Twitter หลังจากได้มีการตีความเกี่ยวกับจุดยืนของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มีต่อ Bitcoin 

Rochard ได้อ้างถึงงบประมาณปี 2025 ของประธานาธิบดีไบเดนบนแพลตฟอร์ม X ว่า “แผนงบประมาณปี 2025 ของ Biden นั้นมีความสำคัญต่อชุมชน Bitcoin เป็นอย่างมาก โดยทำเนียบขาวมีการคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะมีมูลค่าพุ่งสูงถึง $250,000 ภายในปี 2035 และสหรัฐต้องมีการจัดเก็บภาษีเพื่อพึ่งพารายได้จาก Bitcoin”

Rochard ตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลสหรัฐนั้นต้องการที่จะเข้ามาควบคุมสินทรัพย์ดิจิตอลและเก็บภาษี ซึ่งหากมองดูจากเอกสารงบประมาณ เขามองว่ารัฐบาลสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะหันมาสนับสนุน Bitcoin  

อย่างไรก็ตามด้าน  Zack Guzmán ผู้ร่วมก่อตั้ง Web 3 โต้แย้งการวิเคราะห์ของ Rochard ว่าอาจเป็นข้อมูลเท็จ พร้อมตั้งคำถามเกี่ยวกับเอกสารที่ Rochard เอามาโพสต์บนทวิตเตอร์ว่า “นี่คือเอกสารงบประมาณจำนวน 160 หน้าของทำเนียบขาวจริงหรือไม่ (ปกติทำเนียบขาวจะไม่ใส่โลโก้ Bitcoin ไว้เหนือโลโก้ทำเนียบขาว)”

ฝ่ายบริหารของ Biden คาดการณ์ว่า Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 250,000 จริงหรือ?

แม้จะมีเสียงวิจารณ์มากมายที่ออกมาโต้แย้งผลการวิเคราะห์ของ Rochard แต่ เขาก็ได้เน้นย้ำพื้นฐานการวิเคราะห์ราคา Bitcoin ของเขาว่า “ผมสร้างกราฟขึ้นมาเอง เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin  ลองคำนวณตัวเลขดูสิ คุณคิดว่าเงินมันงอกบนต้นไม้เหรอ?  มีเพียงไม่กี่คนที่เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณการซื้อขาย ภาษี และราคาของ Bitcoin”

นอกจากนี้  Rochard ยังได้แสดงจุดยืนของตนเอง ผ่านการวิเคราะห์เพื่อไขข้อกระจ่างเกี่ยวกับการคาดการณ์เอกสารงบประมาณในเชิงบวกด้วยว่า

“ข้อสังเกตที่มีคนตั้งคำถามว่าเอกสารงบประมาณไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ผมไม่เคยอ้างว่าภาพที่โพสนั้นเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณของประธานาธิบดีเลย มันเป็นภาพตกแต่งขึ้นเพื่อแสดงสมมติฐานของรายได้จากภาษี  นอกจากนี้ยังสามารถสันนิษฐานได้ว่าแม้ทำเนียบขาวจะไม่ได้มีความมั่นใจในตลาดกระทิงของ Bitcoin แต่เขาก็มีมุมมองต่อมันในทิศทางบวกมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา”

นอกจากนี้ Rochard  ยังได้คาดการณ์เกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมเหมือง Bitcoin ด้วยว่าในสหรัฐอเมริกาจะเติบโตแบบทวีคูณด้วยแรงสนับสนุนจากงบประมาณ “BREAKING” ของ Biden มีการคาดว่า อุตสาหกรรมเหมืองขุด Bitcoin จะเพิ่มขึ้น 10 เท่าในสหรัฐอเมริกาในทศวรรษหน้า และนี่จะทำให้ราคา bitcoin มีเป้าหมายพุ่งเเตะ 6 ล้านดอลลาร์   

ในการคาดการณ์ที่ทะเยอทะยานสูง  Rochard  ได้วิเคราะห์ผลกระทบของงบประมาณ ที่จะไหลเข้าสู่แนวโน้มที่อุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ในสหรัฐฯ ที่อาจเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยเขามองว่า “อุตสาหกรรมการขุดบิตคอยน์ในสหรัฐฯ จะเติบโเพิ่มขึ้น 10 เท่าภายใน 10 ปีข้างหน้า ซึ่งบ่งชี้ว่าราคาเป้าหมายของบิตคอยน์จะอยู่ที่ 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งบประมาณที่จัดทำโดยทำเนียบขาวได้สรุปว่า มาตรการด้านกฎระเบียบและภาษีที่กำหนดเกี่ยวกับภาคสินทรัพย์ดิจิทัลมีเป้าหมายเพื่อเก็บภาษีจากที่คาดการณ์ไว้ที่ 10 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2025  จากตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังเติบโตอยู่ขณะนี้ โดยจุดสำคัญในเอกสารงบประมาณได้แก่ การใช้กฎภาษี 30%  กับการเทรด , การขุด crypto และ กฎระเบียบอื่น ๆ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงการเก็บภาษีของสินทรัพย์ดิจิทัล และ ปิดช่องโหว่ที่เอื้อต่อความได้เปรียบของนักลงทุนเฉพาะกลุ่ม 

ที่มา: bitcoinist