<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บทสัมภาษณ์พิเศษ: วิเคราะห์มุมมองเหรียญ KUB หลังราคาพุ่งอย่างรุนแรง กับ “เทรดเดอร์หน้าหมี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ KUB เหรียญขวัญใจนักลงทุนคนไทย วันนี้มีการปรับตัวสูงขึ้น พุ่งแรงกว่า 6% แตะระดับราคา 118 บาท ซึ่งคาดการณ์จะเป็นผลมาจากการที่เหรียญ KUB ลิสต์เข้ากระดานเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Bitget 

โดยเพจ Bitkao ได้กล่าวว่า ในขณะนี้ผู้ใช้ Bitget สามารถทำการฝากเหรียญ KUB Coin เข้าสู่แพลตฟอร์มได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมาพร้อมกับมาตรฐาน KAP20 คือ มาตรฐานการพัฒนาสัญญา Smart Contract  บน Bitkub Chain ที่พัฒนาขึ้นโดย Bitkub Blockchain

แต่นี่เป็นเพียงปัจจัยเดียวที่ทำให้เหรียญ KUB พุ่งขึ้นอย่างมากหรือไม่?

วันนี้ทาง Siamblockchain ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับกูรูนักลงทุนชื่อดังอย่าง ‘คุณคิม’ ผู้ก่อตั้งเพจคริปโต ‘เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา’ เกี่ยวกับการปรับตัวเพิ่มขึ้นของเหรียญ KUB และ มุมมองเหรียญ KUB ในภาพรวมและรวมถึง IPO ที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างหนาหูด้วย

Siamblockchain: อะไรเป็นสาเหตุสำคัญ (ปัจจัยพื้นฐาน) ที่ทำให้เหรียญ KUB พุ่งอย่างรุนแรง?

คุณคิม เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา: ต้องบอกว่าปีนี้ประเทศไทยเราเปิดกว้างพร้อมสนับสนุนเรื่อง Crypto Blockchain มากขึ้น ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้กล่าวแล้วว่าจะผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง Crypto Blockchain ในภูมิภาค Sea และถ้าสังเกตดีๆปีนี้ทาง Bitkub มีการร่วมมือกับทางภาครัฐค่อนข้างเยอะ อาทิเช่น เรื่องภาษีหัก ณ ที่จ่ายเป็นต้น แถมปีนี้รัฐบาลยังมีนโยบายเรื่องเงินดิจิทัลอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าจะมีเงินดิจิทัลก็ต้องมีบล็อกเชนแห่งชาติเกิดขึ้น มันก็จะทำให้คนส่วนมาก เข้าถึงเรื่องคริปโตและบล็อกเชนได้เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมปีนี้ พวกเหรียญไทยที่มีพื้นฐานดี มี Blockchain พร้อมใช้งานจะน่าสนใจเป็นพิเศษ

Siamblockchain: การลิสต์หุ้นของ Bitkub ที่ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงจะส่งผลต่อราคา KUB หรือไม่?

คุณคิม เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา: จะส่งผลไหมตอบยากเลย ต้องดูว่า การได้มาของหุ้น Bitkub ในราคา ipo จะได้มาอย่างไรบ้าง ถ้าสมมุติว่า มีการใหั staking เหรียญ Kub เพื่อรับสิทธิ์ซื้อหุ้น Bitkub ราคา Ipo ถ้ามีแบบนี้ส่งผลดีต่อราคาเหรียญ KUB แน่นอน แต่จะมีไหม ก็ต้องรอติดตาม

Siamblockchain: ในมุมมองส่วนตัว คาดการณ์ว่าราคาเหรียญ KUB จะพุ่งไปถึงไหนในขาขึ้นรอบนี้

คุณคิม เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา: มุมมองส่วนตัวมองว่า ถ้าสังเกตจากกราฟที่พักตัวรอบที่แล้วช่วง 30 บาท หลังจากนั้นราคาลากไป 500บาท แต่รอบนี้พักตัวช่วง 80 บาท ก็มีโอกาสที่ราคารอบนี้จะลากไป 1000 บาทได้ 

เพราะถ้าสาย Elliott Wave นั้น กราฟภาพสัปดาห์ของ Kub เหมือนการขึ้น Wave 3 ก็จะมีเป้าของ 161.8% อยู่ที่ 900 บาท ซึ่งสุดท้ายแล้วใช้วิจารณญาณของตัวเองก่อนซื้อขายดีๆ ไม่มีใครรู้อนาคตแน่นอนว่ากราฟจะไปทางไหน ถือเทรดไปตาม Dow theory ยังไม่เสียทรงก็ถือ หลุด low ก่อนหน้าเมื่อไหร่ก็ขาย

สรุป

จากบทสัมภาษณ์สุดพิเศษนี้ ก็ทำให้มองเห็นมุมของตลอดคริปโตส่วนในตลาดประเทศไทยได้กว้างเพราะการที่ ประเทศไทยพร้อมจะเปิดกว้างเรื่องคริปโตนั้นอาจเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ท่ีทำให้ราคาคริปโตของเหรียญไทยก้าวต่อไปได้

นอกจากนี้เรื่องของหุ้น IPO ที่หลายคนให้ความสนใจก็มีความเป็นไปได้ที่จะออกมาหน้าไหน ซึ่งในจุดนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไป

อย่างไรก็ตามภาพรวมของเหรียญ KUB ในตลาดกระทิงรอบนี้ หากดูตามทฤษฎีก็คาดว่าอาจทำให้หลายคนได้หลุดดอยกันสมใจอยาก แต่บทสัมภาษณ์นี้นับเป็นความคิดเห็นของคุณคิมเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งอาจเกิดขึ้นหรือไม่เกิดก็ได้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้