<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตือนภัย ! มิจฉาชีพแอบอ้างเป็นสยามบล็อกเชน ! นักลงทุนโปรดระวังและเรียนรู้วิธีป้องกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าเสียใจอย่างมากที่ในขณะนี้ได้มีมิจฉาชีพ และกลุ่มบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดีได้ทำการแอบอ้างชื่อของบริษัท สยามบล็อกเชน และทำการหลอกลวงเชิญชวนให้เข้ามาร่วมลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก มีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามาหลายราย

โดยบริษัท สยามบล็อกเชนนั้น เป็นบริษัทเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี และเทคโนโลยีบล็อกเชนเพียงเท่านั้น ไม่มีการให้คำแนะนำหรือชักชวนให้เข้าร่วมในการลงทุนใด ๆ ดังนั้นในบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจะอธิบายให้ทุกท่านเข้าใจถึงกลโกงของมิจฉาชีพเหล่านี้

วิธีการทำงานของมิจฉาชีพ

เบื้องต้นจากการที่ทีมงานได้ทำการสอบถามจากผู้เสียหายพบว่า มิจฉาชีพได้ทำการแอบอ้างชื่อบริษัท สยามบล็อกเชน ผ่านทางการใช้แอปพลิเคชัน Line และทำการติดต่อเข้าไปในฐานะพนักงานบริษัท เป็นผู้แนะนำการลงทุน (โบรเกอร์-Broker) ภายใต้สังกัดสยามบล็อกเชน พร้อมทั้งมีการส่งเอกสารยืนยันสถานะแนบไป จากนั้นจึงเริ่มหว่านล้อมให้ผู้เสียหายทำการโอนเงินเข้าไปยังระบบ และเริ่มทำกิจกรรมเพื่อรับรางวัล

ในปัจจุบันได้มีการแอบอ้างชื่อ (นนท์) และ (พลอย) รวมถึงยังได้ให้ที่อยู่และเบอร์โทรจริงของบริษัทเราให้กับผู้เสียหายด้วย โดยเบอร์โทรศัพท์ที่มิจฉาชีพใช้งานจะเป็นเบอร์ (02-491-0692) ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับทางบริษัทแต่อย่างใด ในขณะที่บัญชีที่มิจฉาชีพให้โอนเข้าไปจะใช้ชื่อว่า “น.ส. นิราวรรณ ดวงสนิท” ซึ่งเป็นบัญชีของธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ยิ่งไปกว่านั้นเหล่ามิจฉาชีพยังได้มีการส่งลิงก์ไปยังเว็บเพจซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้เป็นของบริษัท ให้ผู้เสียหายให้เข้าไปดูได้ โดยเว็บดังกล่าวมีชื่อว่า Orient securities และมีลิงก์เว็บไซต์เป็น https://www.siamblockchaincompany.com (ไม่แนะนำให้กดเข้าลิงก์นี้เป็นอันขาด)

จากนั้นมิจฉาชีพยังได้มีการส่งหนังสือสัญญาหลักฐานในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ไปยังผู้เสียหายด้วยเช่นกัน ซึ่งสัญญาดังกล่าวไม่เคยมีขึ้นอยู่จริง

วิธีการป้องกันเบื้องต้น 

สำหรับการป้องกันมิจฉาชีพนั้นทุกท่านสามารถศึกษาหาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับบริษัทเราได้จากอินเทอร์เน็ต โดยแพลตฟอร์มปัจจุบันที่บริษัทใช้เผยแพร่ข่าวสารจะประกอบไปด้วย เฟซบุ๊กเพจซึ่งเป็นเพจหลักมียอดติดตามมากกว่า 2 แสนคน ถัดมาจะเป็นทวิตเตอร์ (X) , เทเลแกรม และ ช่องยูทูป หากมีช่องทางอื่นให้สงสัยได้ว่าเป็นมิจฉาชีพ

ทางบริษัทจะไม่มีการติดต่อไปยังลูกเพจหรือบุคคลอื่นก่อนทั้งสิ้น หากมีการอ้างชื่อสยามบล็อกเชนมีการติดต่อเข้าไป โปรดทราบเลยว่ามีความเป็นไปสูงมากที่จะเป็นมิจฉาชีพ

หากทางมิจฉาชีพต้องการให้มีการโอนเงินเกิดขึ้นขอให้ระวังไว้ว่าทางสยาบล็อกเชนไม่มีนโยบายให้ทำการโอนเงินเข้ามาเพื่อซื้อขาย หรือรับรางวัล ซึ่งไม่ใช่แต่เพียงกรณีนี้ถ้าหากทุกท่านพบเจอการให้โอนเงินไปยังบัญชีที่น่าสงสัยสามารถทำการตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ https://www.blacklistseller.com/report/report_search_page เพื่อค้นหาผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นมิจฉาชีพได้ในเบื้องต้นก่อนทำการโอนเงิน

หากการโอนเงินสำเร็จเสร็จสิ้นไปแล้วทางทีมงานขอแนะนำให้ผู้เสียหายไปทำการแจ้งความ ณ สถานีตำรวจโดยเร็วที่สุด 

อย่างไรก็ตามทางบริษัทสยามบล็อกเชนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งและไม่ต้องการให้เกิดความเสียหายมากกว่านี้อีก ทางทีมงานจึงหวังว่าบทความนี้อย่างน้อย ๆ จะช่วยให้ทุกท่านสามารถจำแนกได้ว่าใครเป็นมิจฉาชีพ