<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Marathon ซื้อเหมืองขุด Bitcoin ขนาด 200MW เพิ่ม ไม่หวั่นแม้เข้าใกล้ Halving แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Marathon Digital Holdings ประกาศเมื่อวันที่ 15 มีนาคมว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงเด็ดขาดกับ Applied Digital เพื่อซื้อเหมืองขุด Bitcoin ขนาด 200 เมกะวัตต์ (MW) ที่ตั้งอยู่ในรัฐเท็กซัส ด้วยมูลค่า 87.3 ล้านดอลลาร์

ข้อตกลงระบุว่า Marathon จะชำระราคาซื้อด้วยเงินสดจากเงินทุนของบริษัท โดยการทำธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อมีการปรับราคาทั้งหมดเรียบร้อย

ตามโพสต์บนบล็อกของ Marathon Digital การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีกำลังการขุด Bitcoin ทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 1.1 กิกะวัตต์ ซึ่งเกือบเทียบเท่ากับ 1.21 กิกะวัตต์ ที่ใช้กับ “Flux Capacitor” ในภาพยนตร์ชุด “Back to The Future”

Fred Thiel ประธานกรรมการบริษัทและซีอีโอของ Marathon กล่าวว่า

“ธุรกรรมนี้จะช่วยเพิ่มอิทธิพลของเราที่มีต่อการดำเนินงานปัจจุบัน ลดต้นทุนต่อเหรียญประมาณ 20% ที่ไซต์ และมอบกำลังการผลิตเพิ่มเติมอีก 100 เมกะวัตต์สำหรับการขยาย … หลังจากการปิดธุรกรรมนี้และการขยายไซต์ที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ พอร์ตการขุด Bitcoin ของเราจะมีกำลังการผลิตประมาณ 1.1 กิกะวัตต์ โดย 54% จะอยู่ในไซต์ที่เราเป็นเจ้าของและดำเนินการโดยตรง และทั้งหมดกระจายอยู่ทั่ว 11 แห่งในสามทวีป”

ตามที่ Cointelegraph รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ Marathon Digital มีรายได้ประจำปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2023 โดยทำเงินได้ 387.5 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 229% จากปีก่อนหน้าและ 452% สำหรับไตรมาสที่สี่

การเพิ่มขึ้นของรายได้มาจากการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงปลายปี 2023 และการขุด Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น 147% เมื่อเทียบเป็นรายปีสำหรับ Marathon Digital

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ Marathon เปิดตัวบริการส่งคำสั่งซื้อขาย Bitcoin โดยตรงแบบใหม่ บริการนี้เรียกว่า “Slipstream” ออกแบบและใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกและเร่งความเร็วให้กับธุรกรรมขนาดใหญ่และ/หรือธุรกรรมที่ไม่ได้มาตรฐานบนบล็อกเชนของ Bitcoin

ต่อไป บริษัทขุด Bitcoin อย่าง Marathon Digital จะต้องรับมือกับเหตุการณ์ “Halving” ที่กำลังจะมาถึง เหตุการณ์นี้ ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อมีการขุดบล็อกบนบล็อกเชนของ Bitcoin ในจำนวนหนึ่ง – คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายน – อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อองค์กรขุดขนาดใหญ่ รางวัลสำหรับการขุดบล็อกจะลดลง 50% จาก 6.25 BTC เป็น 3.125 BTC ต่อบล็อก

ที่มา: cointelegraph