<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO กระดานเทรดคริปโตกล่าวว่า Bitcoin ควรถือเป็นหลัก 10 ปี ไม่ใช่แค่เวลาไม่กี่วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงเมื่อเร็ว ๆ นี้หลังจากการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ราคาของ Bitcoin ยังเพิ่มขึ้นมาถึง 60% เมื่อนับตั้งแต่ต้นปี 2024

นาย Kris Marszalek CEO ของกระดานเทรด Crpyto.com ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC TV โดยเขาได้กล่าวว่า

“สิ่งที่เกิดขึ้นได้รับผลกระทบมาจากตลาด Option และการปรับฐาน แต่คุณต้องจำไว้ว่าความผันผวนนี้ค่อนข้างต่ำเมื่อกับเราเทียบกับสิ่งที่เราเคยเห็นในรอบที่แล้ว”

ปัจจุบัน ราคาของ Bitcoin ได้ฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยหลังจากการร่วงอย่างรุนแรง โดยเพิ่มขึ้นมา 2.47% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 68,967 ดอลลาร์

นี่ไม่ใช่ข่าวร้ายสำหรับ Bitcoin

นาย Marszalek มองว่าก่อนร่วงของราคา Bitcoin เป็นประโยชน์ต่อตลาดคริปโต เขาเชื่อว่าสิ่งนี้ช่วยกำจัด Leverage ที่มากเกินไป และป้องกันไม่ให้ราคาพุ่งแรงเกินไป

นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำว่า Bitcoin ต้องลงทุนในระยะยาว โดยได้กล่าวว่า

“Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่คุณต้องถือหลาย 10 ปี ไม่ใช่หลายวันหรือหลายสัปดาห์”

Market Cap ของตลาดคริปโตจะไปถึง 7.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2025

นักวิเคราะห์จาก Bernstein คาดการณ์ว่า Market Cap ของตลาดคริปโตเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า โดยจะไปถึง 7.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2025

ซึ่งเขาคาดการณ์ว่าเงินทุนจากนักลงทุนสถาบันจะไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตจำนวนมหาศาลแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยนาย Marszalek เห็นด้วยเช่นกันโดยได้กล่าวว่า

“ผมคิดว่าการไหลเข้าของเงินส่วนใหญ่ได้รับมาจาก Bitcoin ETF ซึ่งนี่ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำเร็จอย่างมาก และสิ่งนี้จะส่งผลถึงอุปทานที่ค่อย ๆ ลดลง ดังนั้นราคาของสินทรัพย์จะเกิดการเปลี่ยนแปลงด้วย”

ETF ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง

JMP Securities คาดการณ์ว่า Spot ETFs สามารถดึงเงินลงทุนได้ประมาณ 220 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสามปีข้างหน้า

หากสิ่งนี้เกิดขึ้นจริง ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งไปถึง 280,000 ดอลลาร์ ซึ่งนี่จะทำให้ Market Cap ของตลาดคริปโตพุ่งขึ้นไปถึง 5.5 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ BitMEX Research ยังได้รายงานว่า Bitcoin ETFs มี Bitcoin ไหลเข้ามากว่า 14,706 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์เข้าสู่ ในวันที่ 12 มีนาคมเพียงวันเดียว


Source: AMBCrypto