<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Richard Teng เชื่อ ราคา Bitcoin มีโอกาสขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้ จากแรงสนับสนุนของนักลงทุนสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Richard Teng ซีอีโอคนปัจจุบันของ Binance ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่า ราคา Bitcoin ได้ถูกกำหนดให้พุ่งขึ้นไปทำลายสถิติสูงสุดต่อไป และมันจะพุ่งขึ้นไปแตะ 80,000 ดอลลาร์ได้ จากนักลงทุนสถาบันทุ่มเงินเข้ามาในกองทุนคริปโต

โดยตัว Teng เชื่อว่า ในตอนนี้ Bitcoin ได้รับแรงผลักดันเชิงบวกจากการที่อุปทานที่ลดลงและอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งการคาดการณ์ของเขาในครั้งนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในขาขั้นของเขา ที่เชื่อว่าตลาดคริปโตจะได้รับแรงสนับสนุนมาจากการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF

ในขณะเดียวกัน พฤติกรรมของนักลงทุนสถาบันที่หันมาในสนใจในคริปโตเพิ่มขึ้น ส่งผลให้สถาบันการเงินหลายแห่งกลับมาทบทวนแนวโน้มเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลใหม่อีกครั้ง ตัวอย่างเช่น Standard Chartered ที่คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ราคา Bitcoin จะสามารถขึ้นไปแตะ 150,000 ดอลลาร์ ได้

“มีเงินไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETFs ของสหรัฐฯ อย่างไม่หยุดยั้งนับตั้งแต่ได้รับการอนุมัติในเดือนมกราคม … กองทุนการกุศลและ Family offices ได้หันมาสนใจ และคาดว่าจะมีการเพิ่มกองทุน Bitcoin ETF เข้าในเร็วๆ นี้”

นอกจากนี้ Teng ยังได้เน้นย้ำว่าแม้ราคา Bitcoin จะสามารถขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้ แต่มันจะไม่ใช้การเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด แต่จะเป็นลักษณะความผันผวนที่จะค่อยๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดโดยตรง

ความเป็นผู้นำของ Teng นั้นได้รับการสืบทอดต่อจาก Changpeng Zhao นับตั้งแต่ตัวเข้าได้ขึ้นมาเป็นผู้นำของ Binance ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ส่งผลให้การคาดการณ์ของเขามีความน่าเชื่อถือ ท่ามกลางการตกลงยอมความมูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ของ Binance กับหน่วยงานของสหรัฐอเมริกา

ดังนั้น ในขณะที่ตลาดยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การยอมรับที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในฐานะประเภทสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการยอมรับและการเติบโตของ Bitcoin ในอนาคต

ที่มา: ambcrypto